Viêm gan virus thường không có biểu hiện bệnh rõ rệt nên rất nhiều người bệnh chủ quan cho rằng mình không có nguy cơ nhiễm virus này nên không tiến hành các xét nghiệm sớm, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, đồng thời vô tình lây truyền mầm bệnh cho những người xung quanh.

TIN LIÊN QUAN

Viêm gan B, C - Hiểm họa không lời cảnh báo

Theo chia sẻ của PGS.TS.BS Trần Quang Bính - Trưởng Khoa Nội trú - Bệnh viện Quốc tế City: “Vi rút viêm gan B xâm nhập vào cơ thể người bệnh có thể có những triệu chứng biểu hiện lâm sàng như: sốt, mệt mỏi, biến ăn, vàng da, vàng mắt, nước tiểu sậm màu,… Tuy nhiên có một số trường hợp biểu hiện lâm sàng của người bị nhiễm vi rút viêm gan B hoàn toàn không có triệu chứng. Đáng lo ngại hơn chính là diễn tiến của người bệnh vẫn cứ âm thầm tiến triển, vi rút vẫn tăng sinh trong cơ thể người bệnh làm phá hủy tế bào gan, dần dần dẫn đến tình trạng gan bị ngoại tử và sau đó tự lành lại đưa đến tình trạng sơ gan, nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đấn ung thư gan hoặc sơ gan cổ chướng và hậu quả sau cùng là người bệnh tử vong”.

PGS.TS.BS Trần Quang Bính - Phó Giám Đốc Y Khoa.

Để có một lá gan khỏe mạnh

Chúng ta cũng cần lưu ý là không tự ý dùng thuốc hoặc điều trị theo mách bảo kinh nghiệm, tránh sử dụng các bài thuốc dân gian khi chưa được kiểm chứng. Tránh dùng chung kim tiêm, các vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, dụng cụ bấm móng,… với người bệnh.

Các cặp vợ chồng trước khi kết hôn cần xét nghiệm viêm gan B, nếu phát hiện vợ hoặc chồng có nhiễm virut viêm gan B mà người kia chưa có miễn dịch cần tiêm phòng trước khi kết hôn.

Đối với trẻ sơ sinh được sinh ra từ những bà mẹ bị nhiễm viêm gan B cần được tiêm phòng trong vòng 24h đầu sau sinh để đạt hiệu quả phòng ngừa cao nhất.

Viêm gan B, C là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư gan.

Cũng theo PGS.TS.BS Trần Quang Bính: “Muốn có một lá gan khỏe mạnh trước hết chúng ta phải thay đổi cách sống, ăn uống phải hợp vệ sinh, tránh thực phẩm có thể gây nguy hiểm cho gan. Ví dụ như ăn quá nhiều thức ăn chứa dầu mỡ, chất béo, tạo cho gan bị nhiễm mỡ, góp phần nặng hơn khi virus tấn công. Thứ hai là chúng ta biết rượu bia là cái âm thầm hủy hoại tế bào gan, cuối cùng cũng khiến gan bị trầm trọng hơn. Do đó cách sinh hoạt là hết sức quan trọng. Thứ hai là tránh hành vi gây nguy hiểm, quan hệ với người mang virus viêm gan không an toàn. Ta có thuốc dự phòng viêm gan, có thể tiêm phòng để tránh mắc bệnh này”.

Mỗi người chúng ta cần tự giác làm đầy đủ các xét nghiệm viêm gan virus để biết rõ tình trạng có nhiễm bệnh hay không để chủ động tiêm vắc xin phòng bệnh các bạn nhé!

Để có những thông tin đúng và đầy đủ về viêm gan B, C cũng như nặng hơn là ung thư gan, Bệnh viện Quốc tế City tổ chức hội thảo: Viêm gan B-C: Con đường dẫn đến ung thư gan.

Đăng ký Hội thảo "Viêm gan B, C - Con đường dẫn đến ung thư gan"

  • Thời gian: 8h30 – 11h45, ngày 07/09/2019.
  • Địa điểm: Hội trường lầu 4, Bệnh viện Quốc Tế City, số 03 Đường số 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Tp.HCM.
  • Diễn giả: Chương trình có sự tham gia trình bày của PGS.TS.BS. Trần Quang Bính – Phó giám đốc y khoa, Trưởng Khoa Nội Tổng quát và BS.Trần Vương Thảo Nghi, chuyên khoa Ung Bướu Bệnh viện quốc tế City.

Tham gia hội thảo để được các bác sĩ đầu ngành tư vấn.

Đăng ký

  • Ms Thùy: 0909 802 936.
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Đăng ký trên Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/
  • Đăng ký tại link: http://bit.do/hoi-thao-ung-thu-gan

TIN LIÊN QUAN

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

(Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 0) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity