Theo BS Nguyễn Bảo Xuân Thanh, Khoa Tiêu Hóa Bệnh viện Quốc tế City, tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày đại trực tràng đứng hàng thứ 3, thứ 4 trên thế giới. Ở Việt Nam tỷ lệ tử vong khá cao vì vậy người bệnh nên tầm soát bệnh sớm để có thể điều trị triệt để căn bệnh này.

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày, đại tràng ở Việt Nam

BS.CKI Nguyễn Bảo Xuân Thanh: Việt Nam có tỷ lệ mắc ung thư mỗi năm là 165.000 trường hợp, tỷ lệ tử vong là 115.000 trường hợp. Xu hướng bệnh ngày càng tăng và ngày càng xuất hiện nhiều ở người trẻ tuổi. Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày, đại trực tràng khoảng độ tuổi từ 40 tuổi  -60 tuổi nhưng ngày càng trẻ hóa, xuất hiện cả ở những đối tượng trên 30 tuổi.

Tầm soát và điều trị như thế nào?

BS.CKI Nguyễn Bảo Xuân Thanh: Việc phát hiện sớm về bệnh ung thư dạ dày, đại trực tràng rất quan trọng và rất khó bởi vì bệnh diễn tiến âm thầm, triệu chứng không rõ ràng và thường nhầm lẫn với các bệnh thường gặp của hệ tiêu hóa. Vì vậy cần tầm soát sớm để tránh phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn nặng. Dấu hiệu dễ nhận biết của ung thư đại tràng là đau bụng, chán ăn, sụt cân, đại tiện bất thường: lúc tiêu chảy, lúc táo bón. 

BS Xuân Thanh tư vấn bệnh lý dạ dày, đại tràng trong chương trình livestream 28/04/2020.

Phương pháp tầm soát ung thư dạ dày đại tràng

BS.CKI Nguyễn Bảo Xuân Thanh: Khi có triệu chứng liên quan đến dạ dày, đại trực tràng người bệnh đừng chủ quan và tự ý mua thuốc uống mà nên đến bệnh viện để được tư vấn tầm soát. Hiện nay nội soi dạ dày đại tràng là phương pháp phổ biến, hiệu quả để chẩn đoán bệnh. Nếu phát hiện ung thư qua nội soi, sinh thiết thì bác sĩ sẽ tiếp tục làm các xét nghiệm tiếp theo để đánh giá ung thư đang ở giai đoạn nào từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

Nếu quý khách lo lắng, muốn tầm soát bệnh lý dạ dày, đại tràng có thể đến Khoa Ngoại Tổng quát của các bệnh viện lớn trong thành phố để được đánh giá. Ngoài ra, Bệnh viện Quốc tế City cũng đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bị ung thư đại trực tràng.

Về chế độ dinh dưỡng, người bệnh nên ăn giàu chất xơ, nhiều rau củ quả, hạn chế ăn thịt đỏ, ăn nhiều thịt trắng và duy trì hoạt động thể thao mỗi ngày để tăng cường sức khỏe đẩy lùi bệnh tật.

Chương trình miễn phí tiền khám với BS Nguyễn Bảo Xuân Thanh

Khám miễn phí dạ dày - đại tràng với BS.CKI Nguyễn Bảo Xuân Thanh – Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Quốc tế City.

- Thời gian nhận ưu đãi: 02/05/2020 - 30/05/2020.

- Đối tượng áp dụng Tặng 1 lần khám miễn phí khoa Tiêu hóa với BS.CKI Nguyễn Bảo Xuân Thanh:

  1. Khách tham gia bình luận (comment), thích (like) hoặc chia sẻ (share) livestream tại link dưới đây:

https://www.facebook.com/watch/live/?v=653242998860437&ref=external

  2. Khách gọi đến số 0987.853.793 để nhận mã quà tặng (code) thông qua tin nhắn điện thoại. Bệnh viện sẽ gửi tin nhắn mã quà tặng đến khách hàng và đặt lịch khám với BS Xuân Thanh.

Lưu ý: Khách đến khám phải có  tin nhắn mã quà tặng mới được xem là hợp lệ.

 

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân).

ĐT: (028) 6280 3333 (Máy nhánh 8424 hoặc 8402) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity