Khi trẻ sốt trên 38,5 độ C, đau họng, sổ mũi... tức là bệnh đã nặng cần đưa đến bệnh viện chứ không nên tự chăm sóc tại nhà.

Bác sĩ Khoa Nhi Bệnh viện Quốc tế City khuyên, cha mẹ cần theo dõi xem các biểu hiện ho sốt ở trẻ để loại trừ các bệnh nguy hiểm, có thể gây biến chứng nặng như: chân tay miệng, sởi, sốt xuất huyết.... Vì vậy khi trẻ có dấu hiệu ho, sốt cần đưa trẻ đến bệnh việm kiểm tra và điều trị.

Khi nào cần tìm gặp bác sĩ?

Đang mùa dịch corona, nhiều cha mẹ có tâm lý ngại đưa trẻ ra đường, đến bệnh viện. Vì vậy khi trẻ ho, sốt, viêm họng đã tự ra nhà thuốc tây mua thuốc về cho trẻ uống. Đến khi uống thuốc nhiều ngày không hết mới đến bệnh viện thì tình trạng của trẻ đã diễn biến nặng. Tốt nhất khi trẻ sốt trên 38 độ và có kèm theo tiêu chảy, nôn ói, nổi ban, nổi mụn... cần đưa trẻ đến ngay bệnh viện để bác sĩ kiểm tra và điều trị sớm.

Nhiều trường hợp trẻ nhỏ bị viêm họng, thường quấy khóc, chán ăn, nên nhiều cha mẹ nhầm lẫn với biểu hiện khi mọc răng. Điều này dẫn tới việc điều trị sai cách.

“Tuyệt đối không để bé bị nặng đến mức nhiễm khuẩn cổ họng, không thể ăn uống, khó thở, sốt cao, chảy dãi liên tục mới cho con nhập viện. Cách tốt nhất là cho con đi khám ngay, không ép ăn, uống”, bác sĩ nhấn mạnh.

Ở trẻ lớn hơn, nhất là trẻ từ 5-15 tuổi, sốt viêm họng cấp có thể gây ra một số biến chứng như viêm cầu thận cấp, thấp tim, viêm khớp cấp... Do đó, cha mẹ không nên chủ quan.

Khu vực tiếp nhận kiểm tra tổng trạng của bé tại Phòng khám Nhi ngoài giờ Bệnh viện Quốc tế City.

Với những trường hợp trẻ có nổi ban đỏ, nổi mụn li ti cũng cần đưa trẻ đến khám ngay không nên tự chữa tại nhà chỉ với lý do dịch corona không cho trẻ ra ngoài đường hay ngại đưa trẻ đến bệnh viện. Việc điều trị chậm trễ, uống thuốc không đúng bệnh sẽ để lại nguy hại lớn cho sức khỏe trẻ.

Ngoài việc đưa trẻ đến gặp bác sĩ, cha mẹ cần lưu ý cho con nghỉ ngơi, ăn các loại thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa, nâng cao sức đề kháng bằng các loại trái cây, uống nhiều nước và ngủ đủ giấc. Tránh tự ý cho bé uống các loại thực phẩm chức năng không được kiểm chứng hay uống kháng sinh, thuốc bổ không được chỉ định sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ và không hiệu quả.

Đặc biệt, cần đưa trẻ tiêm chủng đầy đủ theo lịch để tăng sức đề kháng, phòng tránh được bệnh khi có mùa dịch.

Phòng khám Nhi ngoài giờ: Khám bệnh và chích ngừa

Bệnh viện Quốc tế City luôn đáp ứng nhu cầu khám bệnh và chích ngừa cho cả trẻ em và người lớn. Với trẻ nhỏ, nếu cha mẹ không thu xếp được thời gian đến khám trong giờ hành chính có thể khám bệnh ngoài giờ tại Phòng khám Nhi Ngoài giờ.

Phòng Khám Nhi Ngoài Giờ Bệnh viện Quốc tế City

  • Khám sức khỏe tổng quát.
  • Chủng ngừa.
  • Khám và điều trị các bệnh thường gặp ở trẻ: viêm mũi họng, viêm tiểu phế quản, viêm phế quản, tiêu chảy, sốt, rối loạn tiêu hóa, tay chân miệng, sốt xuất huyết,…
  • Cấp cứu Nhi: tai nạn, phỏng, chấn thương té ngã, sốt cao co giật, ngộ độc thực phẩm, ngộ độc thuốc...

Phí khám bệnh: 200,000Đ - 300,000Đ/1 lần khám, tư vấn.

Thời gian khám ngoài giờ

  • Thứ Hai đến Thứ Bảy: Từ 16:30-20:00.
  • Chủ nhật hoạt động buổi Sáng từ 8:30 đến 11:30.
  • Điện thoại: (8428) 6280 3333
  • Hotline: 0987.853.793

Phòng khám Nhi ngoài giờ  là nơi cha mẹ yên tâm đưa con tới khám và chích ngừa.

LƯU Ý: HIỆN NAY BỆNH VIỆN QUỐC TẾ CITY CHƯA CÓ CA NÀO NHIỄM VIRUS CORONA (COVID 19). VẬY NÊN CHA MẸ HÃY YÊN TÂM ĐƯA CON ĐẾN KHÁM VÀ CHÍCH NGỪA TẠI BỆNH VIỆN TRONG GIỜ HÀNH CHÍNH CŨNG NHƯ PHÒNG KHÁM NHI NGOÀI GIỜ.

Quý khách vui lòng liên hệ: 

Bệnh viện Quốc tế City

Phòng khám Pharmacity Quốc Hương, Quận 2 (Quản lý bởi Bệnh viện Quốc tế City)

  • Địa chỉ: Số 44 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.
  • Điện thoại: (028) 700 3350 - EXT: 1346. 
  • Thời gian hoạt động: Từ 7:30 đến 20:30.
  • Phí khám: 70.000 Đ/lần khám.