Theo bác sĩ Đỗ Đức Tín - Khoa Sức khỏe tổng quát, bệnh cúm là bệnh lý về đường hô hấp do nhiều chủng loại virus cúm gây ra và có khả năng lây nhiễm cao. Hàng năm virus cúm thường xuyên biến đổi và gây ra nhiều dịch bệnh. Vì vậy việc tiêm phòng vắc-xin cúm định kỳ mỗi năm là biện pháp phòng cúm mùa hiệu quả nhất.

Kháng thể của mỗi người được tạo ra bởi vắc-xin cúm chỉ tồn tại trong khoảng 1 năm. Tại Việt Nam, kết quả nghiên cứu về bệnh cúm cho thấy dịch cúm thường xuất hiện quanh năm, đạt đỉnh vào tháng 3, tháng 4, tháng 9 và tháng 10 hàng năm. Do đó, tốt nhất nên tiêm vắc xin cúm vào trước mùa dịch cúm.

Hiện nay, tại Bệnh viện Quốc tế City có 02 loại vắc xin phòng cúm được sử dụng tại Việt Nam gồm: Vaxigrip (Pháp), Influvac (Hoa Kỳ) dành cho trẻ em và người lớn.

  • Đối với vắc xin Vaxigrip và Influvac, lịch tiêm cụ thể như sau:
  • Trẻ từ 6 tháng – 9 tuổi chưa từng tiêm vắc xin cúm: Tiêm 2 mũi cách nhau tối thiểu 1 tháng, sau đó tiêm nhắc lại 1 mũi hằng năm.
  • Trẻ trên 9 tuổi và người lớn: Tiêm 1 mũi 0.5ml, sau đó tiêm nhắc lại hàng năm.

Tiêm vắc-xin cúm hàng năm cho trẻ giúp bảo vệ bé trước các dịch cúm.

Bác sĩ Tín chia sẻ thêm, người lớn và trẻ em cần tiêm vắc-xin cúm mùa trước khi vào mùa cúm của năm đó và nên tiêm càng sớm càng tốt khi có vắc-xin của năm đó.

Ở Việt Nam, theo nghiên cứu dịch tễ học cúm cho thấy dịch cúm thường xuất hiện quanh năm, đạt đỉnh vào tháng 3, tháng 4, tháng 9 và tháng 10 hàng năm. Nên tiêm trước mùa cúm khoảng 2 tuần đến 1 tháng.

Đối với phụ nữ đang lên kế hoạch mang thai, tốt nhất nên tiêm vắc-xin phòng cúm trước khi có thai. Nếu đang trong dịch cúm mùa mà chưa kịp tiêm trước khi mang thai thì vẫn có thể tiêm phòng vắc-xin ngừa cúm bất hoạt vào 3 tháng giữa thai kỳ. Phụ nữ có thai là đối tượng có nguy cơ biến chứng cao do cúm gây ra và vắc-xin cúm là vắc-xin bất hoạt nên có thể tiêm khi mang thai.

Đối với trẻ em là đối tượng dễ nhiễm virus cúm nên tiêm vắc-xin cúm cho trẻ từ 6 tháng tuổi.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh virus corona (Covid-19) vẫn đang phức tạp, vì vậy bác sĩ khuyến cáo ngoài việc rửa tay, đeo khẩu trang, chú ý dinh dưỡng, rèn luyện thì cần tiêm phòng vắc-xin cúm để phòng ngừa bệnh để tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật. Nếu có nhu cầu chích vắc-xin cúm, hãy đến Bệnh viện Quốc tế City để nhận được ưu đãi đặc biệt.

Vắc-xin

Công dụng

Xuất xứ

Giá gốc (VNĐ)

Giá giảm (VNĐ)

Vaxigrip 0.25ml

Ngừa cúm cho trẻ dưới 3 tuổi

Pháp

647,000

300,000

Influvac 0.5 ml 

Ngừa Cúm cho trẻ trên 3 tuổi & người lớn

Hoa Kỳ

709,000

330,000

 Ưu đãi đặc biệt khi chích ngừa vắc-xin cúm.

DANH MỤC VẮC-XIN ĐANG CÓ TẠI BỆNH VIỆN QUỐC TẾ CITY

Bệnh viện Quốc tế City luôn đáp ứng nhu cầu khám bệnh và chích ngừa cho cả trẻ em và người lớn. Với trẻ nhỏ, nếu cha mẹ không thu xếp được thời gian đến khám trong giờ hành chính có thể khám bệnh ngoài giờ tại Phòng khám Nhi Ngoài giờ.

Phòng Khám Nhi Ngoài Giờ Bệnh viện Quốc tế City

  • Khám sức khỏe tổng quát.
  • Chủng ngừa.
  • Khám và điều trị các bệnh thường gặp ở trẻ: viêm mũi họng, viêm tiểu phế quản, viêm phế quản, tiêu chảy, sốt, rối loạn tiêu hóa, tay chân miệng, sốt xuất huyết,…
  • Cấp cứu Nhi: tai nạn, phỏng, chấn thương té ngã, sốt cao co giật, ngộ độc thực phẩm, ngộ độc thuốc...

Phí khám bệnh: 200,000Đ - 300,000Đ/1 lần khám, tư vấn.

Thời gian khám ngoài giờ

  • Thứ Hai đến Thứ Bảy: Từ 16:30-20:00.
  • Chủ nhật hoạt động buổi Sáng từ 8:30 đến 11:30.
  • Điện thoại: (8428) 6280 3333
  • Hotline: 0987.853.793

 

LƯU Ý: HIỆN NAY BỆNH VIỆN QUỐC TẾ CITY CHƯA CÓ CA NÀO NHIỄM VIRUS CORONA (COVID 19). VẬY NÊN CHA MẸ HÃY YÊN TÂM ĐƯA CON ĐẾN KHÁM VÀ CHÍCH NGỪA TẠI BỆNH VIỆN TRONG GIỜ HÀNH CHÍNH CŨNG NHƯ PHÒNG KHÁM NHI NGOÀI GIỜ.

Quý khách vui lòng liên hệ: 

Bệnh viện Quốc tế City

Phòng khám Pharmacity Quốc Hương, Quận 2 (Quản lý bởi Bệnh viện Quốc tế City)

  • Địa chỉ: Số 44 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.
  • Điện thoại: (028) 700 3350 - EXT: 1346. 
  • Thời gian hoạt động: Từ 7:30 đến 20:30.
  • Phí khám: 70.000 Đ/lần khám.