Theo bác sĩ Khoa Nội soi Bệnh viện Quốc tế City, nội soi là phương tiện chẩn đoán chính xác nhất các bệnh lý trong ống tiêu hóa tức là trong thực quản dạ dày tá tràng và đại tràng. Do nội soi là nhìn trực tiếp bằng mắt qua camera cho nên tất cả các bệnh lý trong ống tiêu hóa đều được phát hiện như u bướu, viêm loét, dị vật, dị dạng mạch máu niêm mạc…

Thường có 3 dạng đối tượng cần đi nội soi, thứ nhất là tìm bệnh khi có triệu chứng ví dụ bạn bị tiêu ra máu, đau bụng nuốt nghẹn… Bác sĩ cần tìm xem bạn bị bệnh gì, do đó yêu cầu bạn đi nội soi.

Đối tượng thứ 2 là nội soi để điều trị và theo dõi. Ví dụ, bạn được chụp CTscan và phát hiện có polyp trong đại tràng bạn cần được đi nội soi để cắt polyp.

Dạng đối tượng thứ 3 là người khỏe mạnh không có triệu chứng nhưng có nguy cơ về ung thư do đó cần đi nội soi để xem trong dạ dày và đại tràng có dấu hiệu sớm của ung thư không.

Không còn nỗi lo khó chịu khi nội soi

Chia sẻ về vấn đề cảm giác khó chịu trong quá trình soi dạ dày, BS.CK2.Lê Kim Sang - Trưởng Khoa Nội Soi tư vấn:

Thực sự, soi dạ dày chỉ gây cảm giác khó chịu thoáng qua khi đưa máy soi qua vùng hầu họng. Có nhiều cách để giúp bệnh nhân có thể thấy thoải mái hơn:

  • Soi dạ dày gây mê: Ngày nay việc soi gây mê được chấp nhận rộng rãi ngay cả với soi dạ dày. Với thời gian gây mê ngắn 10-15 phút, thời gian tỉnh nhanh từ 3-5 phút sau khi soi, bệnh nhân hoàn toàn không cảm thấy đau. Thủ thuật gây mê tương đối an toàn nhưng vẫn cần có bác sĩ gây mê khám trước khi soi để đảm bảo không có tai biến xảy ra.
  • Soi dạ dày bằng đường mũi: Điểm đặc biệt của ống soi mũi là có kích thước rất nhỏ, chỉ khoảng 1⁄2 so với máy soi thường nên cảm giác khó chịu cũng ít hơn rất nhiều. Bệnh nhân có thể được phun thuốc co mạch vào mũi để giảm kích thích tiết dịch ở xoang mũi.
  • Nội soi viên nang có thể là phương pháp ít gây khó chịu nhất. Tuy nhiên, viên nang ít khi có chỉ định trong bệnh lý dạ dày và thực quản.

Việc tìm hiểu thủ thuật cặn kẽ, biết trước các bước sẽ diễn ra giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm và bớt lo lắng rất nhiều. Trong trường hợp bệnh nhân là trẻ em hay các cụ lớn tuổi, chúng tôi có thể cho phép người thân ở cùng để trấn an bệnh nhân.

Lưu ý khi nội soi

Bệnh nhân có thể nghi ngơi một thời gian ngắn trước khi ra về. Không được ăn uống trong vòng 1 giờ sau khi soi vì thuốc tê vẫn còn hiệu lực. Bên cạnh đó cần lưu ý một số vấn đề thường gặp sau soi dạ dày:

  • Cảm giác đau họng ít.
  • Bụng có cảm giác chướng hơi nhẹ.

Bác sĩ soi sẽ giải thích về các tổn thương ghi nhận và điều dưỡng sẽ hẹn ngày lấy kết quả sinh thiết nếu có. Cần lấy kết quả sinh thiết sớm vì nó rất quan trọng để có chẩn đoán chính xác.

Người bệnh sẽ không còn lo lắng với dịch vụ nội soi không khó chịu tại Bệnh viện Quốc tế City.

Giá dịch vụ như thế nào?

Giá dịch vụ nội soi chênh lệnh nhau rất nhiều tùy thuộc các tiện ích của nơi cung cấp dịch vụ, chất lượng ống soi, phương pháp khử khuẩn, phương pháp vô cảm, thương hiệu…

Nội soi có sử dụng các thuốc gây mê hay an thần giá khá cao so với gây tê tại chỗ vì cần nhiều nhân sự hơn cho việc gây mê và theo dõi, cần nhiều phương tiện hơn cho việc theo dõi và hồi sức, tốn nhiều thời gian hơn, chi phí thuốc và vật tư y tế nhiều hơn, sử dụng nhiều tiện ích hơn ví dụ như phải có giường nằm…. Do vậy nội soi có tiền mê giá thường cao hơn nội soi thông thường. 

Ưu điểm của nội soi có tiền mê là người bệnh không cảm giác khó chịu, bác sĩ có thể quan sát rất kỹ lưỡng vì không bị áp lực phải kết thúc việc nội soi sớm do thấy bệnh nhân không chịu đựng nổi. Nhược điểm là chi phí cao và mất nhiều thời gian, đòi hỏi phải có nhân sự đủ năng lực và có đủ phương tiện máy móc thiết bị.

Ưu đãi đặc biệt khi nội soi dạ dày và đại tràng

Giảm giá 30% phí nội soi vào buổi chiều, áp dụng từ ngày 10/10/2020-31/12/2020.

- Đối tượng áp dụng: Toàn bộ khách hàng của bệnh viện.

- Hình thức áp dụng: Trong thời gian áp dụng khuyễn mãi, khách hàng nội soi đường tiêu hóa vào buổi chiều đều được GIẢM 30% PHÍ NỘI SOI (dạ dày, đại tràng).

- Hạng mục áp dụng ưu đãi chi tiết:

STT

Tên dịch vụ

Giá hiện tại

Giá sau giảm 30%

1

Nội soi dạ dày gây tê

2,500,000

1,750,000

2

Nội soi trực tràng, đại tràng sigma (không an thần)

2,700,000

1,890,000

3

Nội soi dạ dày + đại tràng an thần

5,850,000

4,095,000

4

Nội soi dạ dày an thần

3,450,000

2,415,000

5

Nội soi đại tràng an thần (không bao gồm thuốc và phí chuẩn bị ruột)

4,250,000

2,975,000

6

Nội soi trực tràng (không an thần)

2,150,000

1,505,000

 Áp dụng từ ngày 10/10/2020-31/12/2020

Lưu ý:

  • Chương trình không áp dụng cho khách hàng mua gói tầm soát ung thư dạ dày, đại tràng.

Đăng ký khám và nhận ưu đãi

  • Quý khách có thể gọi điện thoại 028 6280 3333, gửi email truyenthong@cih.com.vn hoặc trực tiếp đến khám tại bệnh viện.
  • Hotline: 0906 483 134 (Ms.Tâm)

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333. Máy nhánh 0 gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/