Ngày 26/03/2020, Bệnh viện Quốc tế City đã ứng dụng công nghệ phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản bằng công nghệ hiện đại – hệ thống nội soi màn hình chất lượng cao cho bệnh nhân N.L.L bị sỏi đường tiết niệu.

Với quyết tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Quốc tế City đã ứng dụng hệ thống nội soi thế hệ mới hiệu ứng màn hình sắc nét có độ phân giải cao. Hệ thống kỹ thuật mới mới này đã được ứng dụng cho nam bệnh nhân N.L.L, 36 tuổi, trú tại quận Bình Tân.

Ngày 23/03/2020, bệnh nhân L. nhập viện tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Quốc tế City trong tình trạng đau lưng hông, lan xuống hạ vị, tiểu gắt… Dù đã uống thuốc và điều trị nội khoa nhưng tình trạng đau không cải thiện. Tại Bệnh viện Quốc tế City, sau khi làm các xét nghiệm chuyên biệt để chẩn đoán cho kết quả bệnh nhân bị sỏi kẹt niệu quản trái và được chỉ định nội soi tán sỏi niệu quản bằng laser.

BS.CKI Nguyễn Thị Thái Hà phẫu thuật mổ nội soi bằng công nghệ hiện đại cho bệnh nhân.

Ngày 26/03/2020 bệnh nhân L. được tiến hành nội soi tán sỏi niệu quản trái bằng laser với công nghệ màn hình chuẩn sắc nét có độ phân giải cao. Hiện nay, phẫu thuật tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng laser đã tạo ra một cuộc cách mạng trong điều trị sỏi đường tiết niệu, giúp thời gian nằm viện ngắn và có tính thẩm mỹ cao.

BS.CKI Nguyễn Thị Thái Hà, bác sĩ phẫu thuật chính cho bệnh nhân cho biết, việc thực hiện nội soi trên màn hình sắc nét chất lượng cao giúp quá trình nội soi được thực hiện nhanh và chính xác hơn với không gian thật, rõ ràng mang lại rất nhiều lợi ích cho bệnh nhân, như: không có vết mổ, không đau, tính thẩm mỹ cao, thời gian hồi phục nhanh…


Dàn máy nội soi màn hình sắc nét, hiện đại của hãng Olympus.

Niệu quản là con đường duy nhất dẫn nước tiểu từ thận xuống bàng quang, nếu bị tắc nghẽn bởi nguyên nhân nào đó (sỏi, hẹp, bướu..) có thể bị ứ nước, gây biến chứng nhiễm trùng, viêm thận dẫn đến giảm chức năng thận.

Về chế độ chăm sóc sau khi tán sỏi bằng, bác sĩ Hà khuyến cáo, bệnh nhân cần có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Theo đó, bệnh nhân cần uống đủ nước mỗi ngày từ 2,5 - 3 lít nước để thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất hại, cặn bã tồn đọng ở thận ra khỏi cơ thể. Ăn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa giúp bệnh nhân có thể hấp thụ tốt hơn, khả năng hồi phục nhanh hơn. Tuyệt đối không nên ăn mặn giúp giảm bớt gánh nặng cho thận.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (028) 6280 3333 (Máy nhánh 8424 - 8402) để được tư vấn.

Website: www.cih.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity.

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.