Những người trẻ đôi khi chỉ nhức đầu đơn thuần nhưng cũng có khi đau dữ dội, cần nghĩ ngay đến căn bệnh đột quỵ để có chẩn đoán chính xác, điều trị kịp thời.

Bệnh viện Quốc tế City đã từng tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đỉnh đầu phải, buồn nôn, hoa mắt chóng mặt nhiều. Kết quả chụp mạch máu não (DSA) cho thấy, bệnh nhân bị dị dạng mạch máu não. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ đột quỵ.

Hầu hết bệnh nhân dị dạng mạch máu não không có triệu chứng, thường bệnh chỉ được phát hiện tình cờ khi đang điều trị một bệnh lý không liên quan.

Ths.Bs Trần Thị Mai Thy cho biết, trước khi vỡ mạch máu, bệnh nhân sẽ có triệu chứng đau đầu mạn tính, điều trị nội khoa không khỏi, có thể xuất hiện co giật, những cơn động kinh. Trường hợp dị dạng lớn gây chèn ép não, bệnh nhân có thể bị liệt tay, chân.

Ở giai đoạn vỡ mạch máu, bệnh nhân bị đột quỵ do chảy máu não với các triệu chứng: Đau đầu dữ dội, huyết áp tăng, buồn nôn/ nôn, liệt nửa người, nói đớ hoặc không nói được, nhiều trường hợp ý thức bình thường hoặc mơ màng, cũng có thể bị hôn mê...

Ths.Bs Trần Thị Mai Thy tư vấn cho khách.

Do đó bác sĩ Thy khuyến cáo, nếu người bình thường đang khỏe mạnh nhưng đột nhiên bị đau đầu dữ dội, bất ngờ lên cơn động kinh hoặc co giật toàn thân hoặc có các triệu chứng giống như đột quỵ cần đến bệnh viện kiểm tra ngay vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh dị dạng mạch máu não.

Dùng thuốc giúp tiêu hóa sợi huyết nội mạch, TPA, có tác dụng giảm tỷ lệ tàn tật và tăng khả năng phục hồi vận động của bệnh nhân. Tuy nhiên, cần phải sử dụng trong vòng 3 tiếng đồng hồ kể từ lúc bắt đầu đột quỵ, ngay sau đó phải lập tức đưa bệnh nhân đến bệnh viện hoặc các trung tâm y tế có khả năng điều trị để có biện pháp xử lý phù hợp.

Ứng dụng DSA - là một trong những hệ thống tiên tiến nhất hỗ trợ tầm soát và điều trị các vấn đề liên quan đến mạch máu, thần kinh cùng nhiều bệnh lý khác. Bác sĩ cho biết ứng dụng công nghệ hiện đại này cho quy trình khám chữa bệnh chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao hơn 60%.

Đừng xem thường các cơn đau đầu, chóng mặt.

Nhiều trường hợp đau đầu thường xuyên bị, mất ngủ, lo âu... cũng là một trong những nguyên nhân có nguy cơ đột quỵ. Chỉ với hai triệu chứng đau đầu và mất ngủ thì chưa thể kết luận bệnh nhân có nguy cơ mắc phải đột quỵ. Tuy nhiên cũng không nên xem thường các hiện tượng này. Đối với các đối tượng thường xuyên đau đầu và và mất ngủ trong một thời gian dài, nên thực hiện kiểm tra sức khỏe và tiến hành tầm soát bệnh lý để tránh việc mắc bệnh mà không nhận thức được.

Để bảo vệ sức khỏe, tránh nguy cơ đột quỵ, bác sĩ khuyến cáo khách hàng nên tầm soát và khám sức khỏe định kỳ để kịp thời ngăn chặn những căn bệnh nguy hiểm và có biện pháp phòng tránh tốt nhất.

GÓI TẦM SOÁT ĐỘT QUỴ TẠI BỆNH VIỆN QUỐC TẾ CITY

Nội dung Gói khám

Gói Tiêu Chuẩn

Gói Cao Cấp

Khám tổng quát    
Khám chuyên khoa - lần đầu - Thần kinh x x
Công thức máu - Huyết học x x
Tổng phân tích tế bào máu bằng máy đếm laser x x
Tầm soát tiểu đường    
Glucose-máu đói x x
HbA1C x x
Chức năng thận    
BUN,máu x x
Creatinine, máu x x
Chức năng gan    
AST (Aspartate aminotransferase) x x
ALT (Alanine aminotransferase) x x
GGT (Gamma Glutamyl transferase) x x
Bộ xét nghiệm mỡ trong máu    
Cholesterol Total  x x
HDL-Cholesterol x x
LDL-Cholesterol x x
Triglyceride x x
Tầm soát khác    
CRP-hs x x
APTT x x
PT/INR x x
Fibrinogen x x
Tầm soát tim mạch    
KSK - Điện tâm đồ  x x
Siêu âm tim (Echocardiogram) x x
Siêu âm doppler động mạch cảnh, đốt sống x  
Chẩn đoán hình ảnh    
MRI não và mạch máu vùng cổ (tầm soát đột quỵ) - Có tiêm thuốc tương phản   x
  3,300,000 6,180,000

Quý khách vui lòng gọi số 028.6280.3333 (máy nhánh 8424 - 8402) để được tư vấn Gói Đột quỵ. 

XEM CÁC GÓI TẦM SOÁT CHUYÊN KHOA KHÁC TẠI ĐÂY

Bệnh viện Quốc tế City ứng dụng công nghệ cao trong điều trị đột quỵ

“Mỗi năm trên cả nước có khoảng 200 nghìn ca đột quỵ được ghi nhận, khoảng 30% trong số đó tử vong. Cứ mỗi phút trôi qua, người bệnh đột quỵ sẽ mất đi 2 triệu tế bào thần kinh. 

Thời gian vàng để cứu chữa, tăng cơ hội sống cho bệnh nhân sau đột quỵ chỉ giới hạn trong 4 đến 6 giờ. Tuy nhiên, rất nhiều người bị đột quỵ do phát hiện bệnh, chuyển viện trễ nên đã qua thời gian vàng, cơ hội sống trở nên mong manh. Nếu qua được nguy kịch bệnh nhân cũng phải đối mặt với những di chứng nặng nề về thần kinh, vận động… TPHCM là một trong những điểm nóng với sự gia tăng nhanh của căn bệnh này”.

Trường hợp bị đột quỵ xuất huyết não nặng có máu bầm trong não, hay bị phình mạch máu não vỡ cần can thiệp nội mạch DSA để cầm máu hay phẫu thuật lấy máu bầm. Trường hợp người bệnh bị tắc nghẽn động mạch lớn cần can thiệp nội mạch DSA, thông lại mạch máu càng sớm càng tốt có thể mang lại hiệu quả điều trị cao, khi bệnh nhân bị tắc nghẽn động mạch nhỏ phương pháp điều trị chủ yếu là tiêm thuốc làm tan cục máu đông (rTPA) tốt nhất là trước 4 giờ. 

Với tâm huyết của các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành cùng mục tiêu giảm thương tật, tử vong cho bệnh nhân đột quỵ và tim mạch, Trung tâm Đột quỵ C.I.H sẽ là địa chỉ mới trong cấp cứu can thiệp cho các bệnh nhân đột quỵ tại TPHCM, góp phần cải thiện việc chăm sóc và điều trị đột quỵ đang ngày càng gia tăng. Qua đó giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng điều trị và cải thiện chất lượng sống của bệnh nhân, tránh di chứng yếu liệt là gánh nặng cho gia đình và xã hội. 

Thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 - Máy nhánh 8424 - 8402

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity