Tay chân miệng và các bệnh lý về hô hấp đang ngày một gia tăng, gây ra nhiều lo lắng cho phụ huynh. Các bệnh viện nhi dường như quá tải để đón nhận và điều trị cho các bé. Tại CIH, tình trạng các bé nhập viện bởi tay chân miệng ngày một tang cao. Vừa qua, BS.CKII. Nguyễn Bạch Huệ - Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Quốc tế City cùng với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng đã chăm sóc, điều trị thành công một ca bệnh tay chân miệng có dấu hiệu nặng, chuyển biến chứng ở bé gái L.H.T.N, 18 tháng tuổi.

Bé nhập viện ngay thời điểm bùng phát dịch tay chân miệng với triệu chứng điển hình là: sốt liên tục 3 ngày không khỏi, quấy khóc, tay chân, khoang miệng nổi hồng ban lở loét, niêm mạc mũi xung huyết. Bên cạnh dấu hiệu này, trẻ còn có các triệu chứng nguy hiểm như chới với, giật mình nhiều lần. Gia đình bé đã tìm đến Bệnh viện quốc tế City và đặt niềm tin vào đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm tại đây.

Sau khi Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Bạch Huệ khám lâm sàng và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, cho kết quả bé bị tay chân miệng độ 2B, nhóm 2 kèm viêm tiểu phế quản cấp. Theo bác sĩ Huệ, từ độ 2 tới độ 4 thì hầu hết phải nhập viện theo dõi chặt chẽ tránh biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Trong suốt quá trình điều trị, bé được theo dõi chặt chẽ, chăm sóc chu đáo bởi tập thể bác sĩ, điều dưỡng khoa nhi. Sau 5 ngày điều trị theo đúng phác đồ, bé đáp ứng tốt với thuốc, hồi phục nhanh chóng. Bé vui vẻ hoạt bát, ăn ngủ tốt và được xuất viện. Gia đình bé T.N đã bày tỏ sự cảm kích đối với sự nỗ lực của kíp bác sĩ, nhân viên y tế và chất lượng dịch vụ mà bé và gia đình đã nhận được trong suốt quá trình điều trị tại CIH.

Nhân một trong rất nhiều trường hợp nặng về tay chân miệng Khoa Nhi CIH đã điều trị thành công, bác sĩ Nguyễn Bạch Huệ cảnh báo: “Khi trẻ mắc bệnh, cha mẹ hoặc người thân cần chú ý các dấu hiệu trẻ sốt cao liên tục, lờ đờ, giật mình, run tay chân… Lúc này, cần cho trẻ vào bệnh viện chuyên khoa ngay để được xử lý kịp thời tránh nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Biến chứng nặng của tay chân miệng là viêm não và viêm cơ tim. Đây là 2 biến chứng hay gặp, khiến trẻ có thể tử vong hoặc để lại di chứng nếu không được phát hiện sớm và xử trí kịp thời”.

Trong gần 10 năm đi vào hoạt động, Khoa Nhi Bệnh viện Quốc tế City (CIH) đã phẫu thuật, điều trị nội trú thành công cho gần 100,000 trẻ em với các bệnh lý từ nhẹ, thông thường đến các bệnh nặng, cấp cứu. Với phương châm “Tận tâm, an toàn và chính xác”, Khoa Nhi CIH tự hào là nơi gửi gắm niềm tin của cha mẹ và là lựa chọn hàng đầu khi bé cần chăm sóc sức khỏe.

Bệnh viện Quốc tế City cam kết tiếp tục nỗ lực để mang lại chất lượng dịch vụ y tế chất lượng cao cho cộng đồng.

Đặt lịch khám với BS.CKII. Nguyễn Bạch Huệ: 028 6280 3333 hoặc inbox fanpage CIH.

Bệnh viện Quốc tế City

🏥Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM

☎️ Tổng đài: (028) 6280 3333

🌍 Website: https://cih.com.vn

🔖 Tiktok CIH: https://www.tiktok.com/@benhvienquoctecity