Trong thời điểm đại dịch toàn cầu, những người làm công sở cần đặc biệt chú trọng đến sức khỏe bản thân để trước hết là bảo vệ cho chính mình và tránh nguy cơ lây nhiễm cho đồng nghiệp và những người xung quanh.

Dưới đây là những quy tắc chung người làm công việc văn phòng cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe tốt.

Đeo khẩu trang đúng

Việc phải tiếp xúc với đồng nghiệp, đối tác, khách hàng trong tòa nhà đông người thì việc trang bị khẩu trang là việc cần làm đầu tiên. Việc đeo khẩu trang giúp bảo vệ chính mình và giúp đồng nghiệp cảm thấy an tâm hơn, tránh nguy cơ lây nhiễm mỗi khi ho, hắt hơi - bảo đảm an toàn đặc biệt là những nơi có không gian hẹp như trong thang máy, phòng họp, nhà vệ sinh...

Đeo khẩu trang là điều cần thiết khi phải làm việc trong  văn phòng máy lạnh đông người.

Trang bị rửa tay khô kháng khuẩn

Trong mỗi văn phòng nên trang bị các chai xịt rửa tay nhanh bằng cồn. Ngoài ra, khi đi ra ngoài cũng cần trang bị những chai rửa tay nhanh nhỏ gọn trong giỏ để dùng khi cần thiết. Bên cạnh đó, cần trang bị chai nước muối kháng khuẩn để sịt mũi, họng khi cần thiết.

Giữ vệ sinh bàn làm việc

Người làm văn phòng cần duy trì môi trường làm việc luôn sạch sẽ, nhất là bàn làm việc cá nhân. Thường xuyên lau dọn bàn làm việc, vệ sinh những đồ dùng có khả năng khiến bạn nhiễm bệnh như bàn phím và chuột máy tính… Tuyệt đối không nên để rác đặc biệt là thức ăn trên bàn làm việc vì biết đâu đó sẽ là nơi trú ngụ của vi khuẩn.

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Stress trong công việc cũng như lười vận động hay những bữa ăn qua loa sẽ làm suy giảm chức năng hệ miễn dịch và tăng nguy cơ nhiễm dịch bệnh cho dân công sở. Bên cạnh cà phê, bạn hãy uống các loại nước trái cây tự nhiên từ 1 - 2 ly mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng. Các loại nước trái cây chứa nhiều vitamin C như: Cam, chanh, bưởi...

Tập thể dục 15 - 20 phút mỗi ngày

Hãy dành ít thời gian luyện tập cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Hãy tranh thủ thời gian nghỉ giải lao vào buổi trưa để tập các động tác cơ bản tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt và phòng ngừa được những bệnh thường gặp ở giới văn phòng như: bệnh ống cổ tay, bệnh thoái hóa cột sống cổ, lưng và bệnh lý thoát vị đĩa đệm...

Đa phần dân công sở thường thực hiện rất tốt 4 bước đầu tiên nhưng lại hay bỏ qua bước thứ 5 là tập luyện. Trong khi tập luyện chính là "thành trì" bảo vệ sức khỏe khỏi mọi sự tấn công từ các tác nhân bên ngoài như virus, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng… Một hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh, trường hợp mắc bệnh cũng sẽ diễn biến nhẹ và phục hồi nhanh hơn.

Dành 15 - 20 phút giữa giờ để tập thể dục giúp duy trì sức khỏe dẻo dai, linh hoạt.

Khám sức khỏe định kỳ

Các chuyên gia vẫn đưa ra khuyến cáo rằng, đừng để khi cơ thể lên tiếng mới tầm soát sức khỏe hay đi khám bởi lúc đó bệnh đã tiến triển. Hãy dành thời gian để tầm soát sức khỏe định kỳ mỗi năm để yên tâm nếu có sức khỏe tốt và kịp thời điều trị nếu có bệnh lý.

Mọi nhu cầu khám sức khỏe và tư vấn về các gói dịch vụ tổng quát cũng như chuyên khoa, quý khách vui lòng gọi số (028) 6280 3333 hoặc gửi email đến địa chỉ: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Hy vọng, với những thông tin cơ bản nhưng thiết thực trên, quý khách sẽ có những phương pháp riêng để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình, chủ động phòng chống dịch trong tâm thế lạc quan, hy vọng về một ngày mai bình yên, tươi sáng để tiếp tục đón nhận những thành quả mới phía trước.

Lưu ý: BỆNH VIỆN QUỐC TẾ CITY TẠM NGƯNG KHÁM VÀ NHẬN BỆNH TRONG 3 NGÀY, TỪ 29/7 - 31/7/2020, ĐỂ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG COVID -19.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

Điện thoại: (028) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity 

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.