Với sự phát triển của Y học hiện đại, các phương pháp tầm soát và điều trị bệnh lý đường tiêu hóa ngày càng trở nên hiện đại. Trong đó, sự ra đời của kỹ thuật nội soi NBI được đánh giá là bước đột phá lớn. Vậy nội soi công nghệ NBI là gì? Và có sự khác biệt nào so với nội soi truyền thống? Bài viết dưới đây sẽ lý giải rõ ràng những câu hỏi trên.

Theo thống kê, 70% dân số Việt Nam có nguy cơ mắc các bệnh lý đau dạ dày, 26% dân số mắc phải bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Ung thư dạ dày đang ngày trở nên đáng báo động bởi xu hướng “trẻ hóa” với 20-25% bệnh nhân mắc ở độ tuổi dưới 40. 

Nội soi tiêu hóa, hiện nay, được đánh giá là một trong những phương pháp hiện đại nhất giúp phát hiện các bệnh lý đường tiêu hóa; cũng như phát hiện những dấu hiệu của ung thư đường tiêu hóa từ sớm để có được phác đồ điều trị thích hợp. 

 Nội soi dải tần ánh sáng hep (NBI) khác nội soi thường thế nào?

Nội soi tiêu hóa là phương pháp hiệu quả được nhiều chuyên gia tiêu hóa tin tưởng (Ảnh: Internet)

Nội soi NBI là gì?

Công nghệ nội soi dải tần ánh sáng hẹp NBI là kỹ thuật sử dụng các ánh sáng với một dải màu nhất định nhằm đạt được sự tương phản tốt nhất của hình ảnh mô và niêm mạc. Do chỉ sử dụng ánh sáng có bước sóng 415nm và bước sóng 540nm, công nghệ nội soi NBI cho phép tập chung phân tích kỹ lưỡng, chi tiết hơn các biến đổi ở lớp bề mặt niêm mạc ống tiêu hóa và hệ thống mao mạch nông nuôi dưỡng lớp niêm mạc. Nhờ đó, công nghệ này được áp dụng chẩn đoán ung thư đường tiêu hóa ở giai đoạn sớm hoặc rất sớm.

Nội soi NBI và nội soi truyền thống có gì khác nhau?

Mặc dù vẫn là kỹ thuật nội soi nhưng công nghệ nội soi NBI được đánh giá là bước đột phá trong việc phát hiện sớm ung thư và bệnh lý đường tiêu hóa. Bởi nếu như phương pháp nội soi truyền thống sử dụng công nghệ ánh sáng phức hợp có dải tần phân bố từ bước sóng 380nm tới 780nm, không xuyên sâu qua lớp dưới niêm mạc. Bởi vậy, phương pháp nội soi này chỉ phát hiện được các tổn thương đã hình thành trên bề mặt.

 Nội soi dải tần ánh sáng hep (NBI) khác nội soi thường thế nào?

Công nghệ nội soi NBI giúp hỗ trợ chẩn đoán ung thư đường tiêu hóa từ giai đoạn sớm hoặc rất sớm

Còn kỹ thuật nội soi NBI có thể đi xuyên sâu hơn và tập trung ở lớp dưới niêm mạc, phát hiện sự tăng sinh bất thường của hệ vi mạch máu rất nông ở vị trí khối u, bởi chỉ sử dụng 2 bước sóng nhất định là 415nm và 540nm. Nhờ đó, có thể hỗ trợ chẩn đoán sớm bệnh ung thư đường tiêu hóa ở giai đoạn mới chớm khi các mạch máu đang tập trung nuôi dưỡng khối u; đồng thời có thể cắt bỏ luôn trong quá trình nội soi.

Vì sao nên thực hiện nội soi công nghệ NBI tại bệnh viện Quốc tế City

Hiện nay, không ít các bệnh viện công và viện tư áp dụng công nghệ nội soi NBI. Trong đó, Bệnh viện Quốc tế City là một trong những bệnh viện tư được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Bệnh viện đã trang bị và áp dụng đồng bộ hệ thống nội soi ống mềm NBI hiện đại bậc nhất Nhật Bản tạo nên một bước đột phá mới trong sàng lọc và chẩn đoán ung thư ống tiêu hóa (thực quản, dạ dày, tá tràng, đại tràng, trực tràng) ở giai đoạn sớm và giai đoạn rất sớm.

 Nội soi dải tần ánh sáng hẹp (NBI) khác nội soi thường thế nào?

Chi phí nội soi tại Bệnh viện Quôc tế City 

 Nội soi dải tần ánh sáng hẹp (NBI) khác nội soi thường thế nào?

Bệnh viện Quốc tế City trang bị hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất Nhật Bản 

Ngoài ra, khi thực hiện nội soi NBI tại Bệnh viện Quốc tế City, người bệnh sẽ được:

- Trực tiếp bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm thực hiện nội soi, đảm bảo an toàn và chất lượng điều trị cho người bệnh.

- Quy trình khám khép kín, thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian.

- Được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế.

- Môi trường bệnh viện văn minh, hiện đại, đạt chuẩn dịch vụ y tế 5 sao.

- Không gian nội soi riêng tư, thoáng mát, yên tĩnh.

Ung thư và các bệnh lý đường tiêu hóa đang ngày càng trở nên phổ biến và “trẻ hóa”, đặc biệt trong tình trạng môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn tràn lan, thói quen ăn uống, sinh hoạt không đúng cách. Nội soi là phương pháp được các chuyên gia nhận định là an toàn, chính xác và hữu hiệu nhất để chẩn đoán bệnh lý đường tiêu hóa. Bởi vậy, hãy dành ra 5 phút nội soi NBI để có thể phát hiện sớm tế bào ung thư ngay từ khi còn "mầm mống" để xử lý ngay.

Để được tư vấn sử dụng dịch vụ nội soi NBI tại CIH, vui lòng liên hệ Tổng đài 028 6280 3333 hoặc Hotline 0906 48 31 34

Địa chỉ:

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.(Cạnh Aeon Mall Bình Tân).

ĐT: (8428) 6280 3333. Máy nhánh 0 gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/ 

Xem thêm: Nội soi tiêu hóa với kỹ thuật dải tần ánh sáng hẹp (NBI) (cih.com.vn)