Sáng ngày 23/03/2019, chương trình tiền sản với chủ đề: “Dinh dưỡng trong thai kỳ” đã được diễn ra trong không khí không thể nào tuyệt vời hơn. Thông qua những kiến thức tưởng chừng là đơn giản về chế độ dinh dưỡng trong thai kì nhưng lại nhận được rất nhiều sự bất ngờ vì hầu hết các mẹ bầu đã vô tình bỏ qua nó.

Tại chương trình, BS. CKI Quách Văn – Khoa Sản – Bệnh viện Quốc tế City đã hệ thống lần lượt các giai đoạn dinh dưỡng trong thai kỳ như thế nào cho phù hợp với sự phát triển của thai nhi. Khi mẹ bầu thiếu hụt dinh dưỡng trong thai kỳ sẽ có những ảnh hưởng xấu nhất định đến cả mẹ và bé. Chính vì thế, bác sĩ Quách Văn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng chuẩn xác, chúng ta không nên bỏ qua một nhóm chất nào cả, vì chúng đều quan trọng cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

BS CKI Quách Văn cùng các ông bố và mẹ bầu tại chương trình

“Tuyệt đối không được ăn kiêng trong thai kỳ” đã được bác sĩ Quách Văn đề cập nhiều lần vì hiểu rõ được những nỗi lo của mẹ bầu về vóc dáng. Để trả lời cho câu hỏi: “Tăng cân bao nhiêu là đủ”, bác sĩ đã dựa vào khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, đối với mẹ thiếu cân – cần bổ sung 13 – 18 kg, bình thường sẽ từ 10 – 12, tiền béo phì là 8 – 11 và cuối cùng 5 – 8 kg đối với các mẹ béo phì.

Đặc biệt hơn, lần này các mẹ bầu khi tham gia chương trình lại được “khảo bài” về các kiến thức đã được chia sẻ. Thông qua đó, tất cả các mẹ bầu và ông bố khi tham gia, ai cũng trả lời rất chính xác và nhớ rất rõ, điều này thể hiện cho sự quan tâm đến thiên thần nhỏ của mình như thế nào.

Đặc biệt, phần hướng dẫn cách chăm sóc rốn, tắm bé và thay tã đúng cách từ nữ hộ sinh Đào Thị Thùy Loan đã là một thử thách bất ngờ cho các ông bố. Nhiều ông bố đã không khỏi bất ngờ khi thực hiện những công việc ấy trên các mô hình búp bê, các mẹ bầu thì được một trận cười giòn tan vì sự lúng túng của những ông bố tương lai.

 “Nhờ chương trình, mà tôi và vợ tôi không chỉ biết được những thực phẩm mà mình đang ăn là sai với thai nhi. Cũng như tất tần tật được trải nghiệm những bước đầu trong hành trang chăm sóc bé như thế nào qua việc chăm sóc rốn, tắm bé và thay tã. Cảm ơn chương trình tiền sản rất nhiều vì đã cho tôi biết rằng - “Làm bố thật không dễ tí nào, thay tã thôi cũng khó nữa”. Một chia sẻ thú vị từ ông bố ở Quận 12.

Sau đây là chùm ảnh của Lớp học tiền sản được điểm lại vào ngày 23/03 vừa qua:

Bác sĩ Quách Văn cùng những nhấn mạnh tầm quan trọng của dinh dưỡng trong thai kỳ

Các mẹ bầu kỹ càng ghi chú thật kỹ từng thông tin 

Tiết mục "thay tã đúng cách" với phần trình diễn thú vị từ các ông bố tương lai

Vừa ghi điểm trong mắt mẹ bầu lại còn nhận quà xịn từ CIH nữa chứ

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

(Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCi