"Thành mạch máu của người Châu Á nhỏ và mỏng hơn người Châu Âu, do đó nguy cơ mắc phải đột quỵ ở người Châu Á cao hơn. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người bị đột quỵ, khoảng 50% trong số đó tử vong”, bác sĩ Khoa Can thiệp mạch máu Bệnh viện Quốc tế City chia sẻ.

Bác sĩ cho biết: “Đột quỵ là hiện tượng máu lên não bị gián đoạn đột ngột bởi hai lý do chính là nhồi máu não và xuất huyết não. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người bị đột quỵ và 50% trong số đó tử vong". Ngoài ra, bác sĩ còn đề cập vấn đề trẻ hóa của nhóm đối tượng có nguy cơ mắc phải đột quỵ. Nguyên do chủ yếu là sự du nhập của các loại thức ăn nhanh từ phương tây chứa nhiều dầu mỡ và cholesterol xấu khiến tỷ lệ đột quỵ ở giới trẻ đã tăng lên không ít.

Phương pháp điều trị bệnh đột quỵ tại Bệnh viện Quốc tế City

Phương pháp điều trị nội khoa:

Dùng thuốc giúp tiêu hóa sợi huyết nội mạch, TPA, có tác dụng giảm tỷ lệ tàn tật và tăng khả năng phục hồi vận động của bệnh nhân. Tuy nhiên, cần phải sử dụng trong vòng 3 tiếng đồng hồ kể từ lúc bắt đầu đột quỵ, ngay sau đó phải lập tức đưa bệnh nhân đến bệnh viện hoặc các trung tâm y tế có khả năng điều trị để có biện pháp xử lý phù hợp.

Phương pháp điều trị ngoại khoa: Can thiệp nội mạch lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học.

Hệ thống hồi phục đồng tâm MERCI (Loại bỏ huyết khối cơ học trong thiếu máu não): Là thiết bị có hình giống dụng cụ mở nút chai được thiết kế để loại bỏ huyết khối lòng mạch ở các bệnh nhân bị thiếu máu não. Thiết bị được gắn ở đầu của catheter giúp bảo vệ nó khỏi thành động mạch. Một khi đã xuyên qua cục máu đông, thiết bị được bung ra và quấn lấy khối máu đông. Lúc này bác sĩ sẽ tiến hành đưa khối máu ra khỏi động mạch.

Hệ thống Penumbra: Thiết bị được thiết kế để tái lưu thông dòng chảy ở các mạch máu lớn bị tắc trong vòng tuần hoàn não, sử dụng 1 catheter hút cục máu đông gây tắc mạch trong khi sử dụng 1 dụng cụ khác (separator) để phá nhỏ cục huyết khối. Quá trình phá nhỏ - hút liên tục được thực hiện bằng cách kéo đẩy separator trượt trong lòng catheter ở đầu gần cục huyết khối trong điều kiện dòng chảy bị ngừng lại bằng cách bơm bóng trong catheter dẫn đường. Quá trình làm ngừng dòng chảy thường dưới 1 phút.

Thiết bị Solitare: Giúp tái lập dòng máu và lấy cục huyết khối làm nghẽn mạch máu của bệnh nhân. Thiết bị là một ống nong tự mở rộng (self expanding stent) làm bằng những sợi dây nhỏ cong, được sử dụng như một cái lưới để bắt và lấy cục huyết khối ra khỏi mạch máu. Bác sĩ đưa thiết bị vào trong động mạch bị nghẽn nhờ một ống thông nhỏ (thin catheter tube). Khi vào trong động mạch, thiết bị sẽ nở ra, đè ép và bẫy cục huyết khối. Lúc này dòng máu chạy lên não được tái lập, đồng thời bác sĩ sẽ kéo cục huyết khối ra ngoài theo đường ống thông.

Bên cạnh đó, hệ thống chụp mạch DSA (Digital Subtraction Angiography) tại Bệnh viện Quốc tế City, là một trong những hệ thống tiên tiến nhất hỗ trợ tầm soát và điều trị các vấn đề liên quan đến mạch máu, thần kinh cùng nhiều bệnh lý khác. Bác sĩ cho biết ứng dụng công nghệ hiện đại này cho quy trình khám chữa bệnh chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao hơn 60%.

Bác sĩ Bệnh viện Quốc tế City chia sẻ thêm, nếu chỉ với hai triệu chứng đau đầu và mất ngủ thì chưa thể kết luận bệnh nhân có nguy cơ mắc phải đột quỵ. Tuy nhiên cũng không nên xem thường các hiện tượng này. Đối với các đối tượng thường xuyên đau đầu và và mất ngủ trong một thời gian dài, nên thực hiện kiểm tra sức khỏe và tiến hành tầm soát bệnh lý để tránh việc mắc bệnh mà không nhận thức được.”

Trong trường hợp đau đầu, liên tục uống thuốc không phải là biện pháp đúng. Cần tìm rõ nguyên nhân vì sao anh lại lo lắng, dẫn đến việc ngủ không ngon giấc, bởi vì mất ngủ thường xuyên sẽ gây ra đau đầu. Bệnh nhân cần được khám và chẩn đoán về tâm lý, thần kinh cũng như các yếu tố tố liên quan để xác định rõ được nguyên do khởi nguồn của bệnh tình và có được phương pháp điều trị phù hợp.

Giảm 20% gói tầm soát đột quỵ

  • Nội dung: “Tiết kiệm 20% khi mua gói tầm soát bệnh đột quỵ”
  • Thời gian áp dụng: Từ 08/01/2021 – 31/03/2021
  • Đối tượng áp dụng: Tất cả khách hàng.

Gói

Giá gói

Mức giảm

Giá sau giảm

Gói tầm soát đột quỵ tiêu chuẩn

3,200,000

20%

2,560,000

Gói tầm soát đột quỵ cao cấp

5,600,000

20%

4,480,000

Ưu đãi đến ngày 31/03/2021

Nội dung chi tiết Gói Đột Quỵ

Nội dung Gói khám

Gói Tầm soát Đột Quỵ

Tiêu Chuẩn

Gói Tầm soát Đột Quỵ

Cao Cấp

Khám chuyên khoa    
Khám chuyên khoa - lần đầu - Thần kinh x x
Công thức máu - Huyết học x x
Tổng phân tích tế bào máu bằng máy đếm laser x x
Tầm soát tiểu đường    
Glucose-máu đói x x
HbA1C x x
Chức năng thận    
BUN,máu x x
Creatinine, máu x x
Bộ xét nghiệm mỡ trong máu    
Cholesterol Total  x x
HDL-Cholesterol x x
LDL-Cholesterol x x
Triglyceride x x
Tầm soát khác    
CRP-hs x x
APTT x x
PT/INR x x
Fibrinogen x x
Tầm soát tim mạch    
Điện tâm đồ  x x
Siêu âm tim (Echocardiogram) x x
Siêu âm doppler động mạch cảnh, đốt sống x  
Chẩn đoán hình ảnh    
MRI não và mạch máu vùng cổ (tầm soát đột quỵ) - Có tiêm thuốc tương phản   x
Giá gói 3,200,000 5,600,000
Giá ưu đãi đến 31/03/2021 2,560,000 4,480,000

Quý khách vui lòng gọi số 028.6280.3333 hoặc 0939721668 để được tư vấn Gói Đột quỵ. 

Bệnh viện Quốc tế City ứng dụng công nghệ cao trong điều trị đột quỵ

Bác sĩ Khoa Thần Kinh chia sẻ: “Mỗi năm trên cả nước có khoảng 200 nghìn ca đột quỵ được ghi nhận, khoảng 30% trong số đó tử vong. Cứ mỗi phút trôi qua, người bệnh đột quỵ sẽ mất đi 2 triệu tế bào thần kinh. 

Thời gian vàng để cứu chữa, tăng cơ hội sống cho bệnh nhân sau đột quỵ chỉ giới hạn trong 4 đến 6 giờ. Tuy nhiên, rất nhiều người bị đột quỵ do phát hiện bệnh, chuyển viện trễ nên đã qua thời gian vàng, cơ hội sống trở nên mong manh. Nếu qua được nguy kịch bệnh nhân cũng phải đối mặt với những di chứng nặng nề về thần kinh, vận động… TPHCM là một trong những điểm nóng với sự gia tăng nhanh của căn bệnh này”.

Hiện nay, Bệnh viện Quốc tế City với máy móc hiện đại, kỹ thuật công nghệ cao cho kết quả chẩn đoán chính xác và thời gian điều trị nhanh nhất. Trong điều trị đột quỵ hiện nay có nhiều biện pháp mới, tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh nhân và loại đột quỵ là nhồi máu hay xuất huyết. 

Trường hợp bị đột quỵ xuất huyết não nặng có máu bầm trong não, hay bị phình mạch máu não vỡ cần can thiệp nội mạch DSA để cầm máu hay phẫu thuật lấy máu bầm. Trường hợp người bệnh bị tắc nghẽn động mạch lớn cần can thiệp nội mạch DSA, thông lại mạch máu càng sớm càng tốt có thể mang lại hiệu quả điều trị cao, khi bệnh nhân bị tắc nghẽn động mạch nhỏ phương pháp điều trị chủ yếu là tiêm thuốc làm tan cục máu đông (rTPA) tốt nhất là trước 4 giờ. 

Với tâm huyết của các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành cùng mục tiêu giảm thương tật, tử vong cho bệnh nhân đột quỵ và tim mạch, Bệnh viện Quốc tế City sẽ là địa chỉ tin cậy trong cấp cứu can thiệp cho các bệnh nhân đột quỵ tại TPHCM, góp phần cải thiện việc chăm sóc và điều trị đột quỵ đang ngày càng gia tăng. Qua đó giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng điều trị và cải thiện chất lượng sống của bệnh nhân, tránh di chứng yếu liệt là gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/