Bộ Tài nguyên Môi trường Việt Nam khuyến cáo người dân "hạn chế ra ngoài" do chất lượng không khí ô nhiễm trong nhiều ngày.

TIN LIÊN QUAN

Hôm 1/10, ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường nhận định nồng độ bụi mịn PM2.5 tại Hà Nội ở mức cao nhất trong 5 năm qua.

Ông khuyến cáo "người dân, đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai, người mắc các bệnh hô hấp nên hạn chế ra bên ngoài, tham gia giao thông và các hoạt động ngoài trời" nhưng không đề cập đến các giải pháp kiểm soát, xử lý ô nhiễm không khí.

Tình trạng ô nhiễm không khí đang ở mức báo động.

Bác sĩ Khoa Hô hấp Bệnh viện Quốc tế City cho biết, để tình trạng ô nhiễm không khí không ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là người già và trẻ em cần hạn chế ra đường nếu không có việc thật sự cần thiết. Ngoài ra, khi ra đường cần trang bị khẩu trang lọc được bụi mịn 2,5micromet. Sau khi đi ra ngoài về nhà, cần rửa tay sạch bằng xà phòng diệt khuẩn và nhỏ nước muối sinh lý ở các vùng như mắt, mũi, họng...

Ngoài ra, để bảo vệ các bệnh về hô hấp, tai mũi họng trong bầu không khí ô nhiễm như hiện nay, các bác sĩ khuyến cáo nên kiểm tra sức khỏe tổng quát để tầm soát và sàng lọc bệnh về đường hô hấp: phổi, viêm họng, viêm mũi dị ứng....

Khám và tầm soát các bệnh lý đường hô hấp để phòng ngừa bệnh.

Khoa Nội tổng quát Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8083) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/