Hiện nay, ở hầu hết các khu vui chơi, sự lôi cuốn của những trò chơi cảm giác mạnh là điều hấp dẫn không thể thiếu. Và cực kỳ thu hút trẻ em, trò chơi xe điện đụng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh khi cho trẻ tham gia. Tuy nhiên với một trò chơi có đặc tính va đập cực mạnh, liệu các bé có đủ kỹ năng và sức khỏe để chịu được những nguy hiểm có thể bất ngờ xảy ra?

Trò chơi cảm giác mạnh hay nguy hiểm nặng?

Tưởng chừng như đó chỉ là một trò chơi bình thường, giúp cho trẻ giải tỏa cảm xúc cũng như tạo sự năng động hơn. Nhiều phụ huynh đã không biết được rằng, bên cạnh những suy nghĩ tưởng chừng như có ích ấy, đã có rất nhiều từ xe từ trò chơi xe điện đụng .

Theo ghi nhận, trường hợp của chị D đã phải bị vỡ gan, cắt lá lách do cú va chạm cực mạnh khiến toàn thân choàm về phía trước khi tham gia trò chơi xe điện đụng tại khu du lịch Hồ Mây. Câu hỏi được đặt ra, đối với thể chất của người lớn đã có những ảnh hưởng như thế, nếu là trẻ nhỏ thì sẽ còn nguy hiểm hơn như thế nào. Đã có những trường hợp phải cấp cứu do bé ngồi không vững nên bị đập đầu vào thanh sắc, hay chậm chí là xẹp phổi và dập tụy.

Theo chia sẻ của TS.BS Phạm Chí Lăng, Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Quốc tế City: “Với trò chơi xe điện đụng này, có nhiều loại tốc độ khác nhau, trẻ em có thể tham gia trò chơi với loại tốc độ cực chậm. Tuy nhiên, trong khi chạy xe chắc chắn sẽ có những va chạm bất ngờ với những xe khác, làm cho trẻ bị chồm ra phía trước gây va đập ngực, bụng vào thành xe gây ra chấn thương. Hoặc trẻ có thể bật ngửa ra phía sau gây ra chấn thương cột sống ở lưng và cổ và đây đều là những nguy hiểm đối với sức khỏe của trẻ”.

Ảnh hưởng đến cả sức khỏe và tinh thần của trẻ

Nguyên nhân cho thấy, khi tham gia trò chơi, cơ thể của trẻ sẽ phải chịu những áp lực lớn hơn bình thường, do thay đổi vị trí làm trọng lực dồn đột ngột, khiến cơ thể dễ mất cân bằng và giảm khả năng điều chỉnh trọng lượng. Bên cạnh đó, sự đổi hướng quá nhiều, khiến tim phải hoạt động nhanh để kịp thời bơm máu lên não làm cho trẻ chóng mặt, giảm huyết áp và quá trình bơm máu sẽ bị giảm hiệu quả vì rối loạn nhịp tim. Hơn nữa, khi va chạm mạnh, nếu các dây nút thắt chưa được an toàn sẽ khiến cho người chơi bong gân, gãy xương và ảnh hưởng đến xương khớp. Đây là một trò chơi vừa có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của trẻ nhỏ.

TS.BS Phạm Chí Lăng khuyến cáo: “Đối với những trẻ dưới 03 tuổi, bộ khung xương vốn còn rất yếu, trong quá trình chơi sẽ có rất nhiều va chạm có thể gây ảnh hưởng lớn với bộ khung xương. Nếu từ 03 tuổi trở lên, phụ huynh vẫn muốn cho trẻ tham gia trò chơi này, nên chọn những khu vui chơi giải trí có uy tín cũng như trò chơi có tốc độ cực kỳ chậm, dây an toàn luôn được đảm bảo về chất lượng để phòng tránh những trường hợp không may xảy ra với trẻ”.

Để giúp bé giải tỏa tinh thần mệt mỏi và thư giãn sau những ngày học tập mệt mỏi. Phụ huynh nên chọn những trò chơi phù hợp với sức khỏe của trẻ, cũng như những khu vui chơi giải trí luôn đảm bảo về chất lượng an toàn về trang thiết bị. Luôn tuân thủ đúng quy định từ nhân viên trò chơi tư vấn.

Để hiểu rõ hơn sự nguy hiểm của trò chơi xe điện đụng này gây nên, hãy cùng tham khảo thông tin thông qua chương trình truyền hình dưới đây:

Lời cảnh báo cho trẻ với trò chơi xe điện đụng

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM

(Cạnh siêu thị Aeon Mall Bình Tân). 

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8242) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity