Bác sĩ Lê Đức Thọ khuyến cáo hãy chống nắng một cách khoa học để bảo vệ làn da. Không nên uống những loại thuốc chống nắng được quảng cáo tràn lan vì hiệu quả không cao.

Những ngày cuối tuần vừa qua nắng nóng diễn ra trên cả nước, nơi cao nhất như Nghệ An nhiệt độ lên đến 40-42 độ. Các khu vực khác như Nam Bộ, miền Trung, miền Bắc nhiệt độ trung bình 36-37 độ. Ngoài đường phố, nhiệt độ có thể cao hơn 3-4 độ do hiện tượng bức xạ nhiệt cộng hưởng từ xe cộ, bêtông hóa.

Chỉ số UV ở mức 12 được đánh giá là mức "nguy hiểm cực độ" cho da. Các bác sĩ cảnh báo tia UV từ mức 11 trở lên, nguy cơ bỏng da nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút mà không được bảo vệ.

Tần suất ung thư da đang ngày càng tăng do sự tăng phơi nhiễm ánh nắng mặt trời. Tại các nước ở vùng khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, việc tiếp xúc ánh nắng mặt trời quá nhiều và thường xuyên càng gây nguy hiểm cho làn da và đôi mắt.

Theo Bác sĩ Thọ, ngoài những tác động do tia UV như sạm da, đen da, thì việc tiếp xúc với tia cực tím quá cao trong thời gian lâu có thể gây Ung thư da. Vì vậy khi đi ra ngoài trời, bác sĩ Thọ khuyến cáo nên dùng biện pháp chống nắng hiệu quả như: dùng kem chống nắng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng chỉ số SPF +30, mặc đồ dài tay, đeo kính râm, khẩu trang. Đặc biệt, nếu không có việc gì quan trọng, nên hạn chế ra ngoài đường trong thời gian chỉ số UV cao là từ 10h đến 16h00, trong đó 12h - 14h00 là khoảng thời gian UV đạt cực điểm.

Xem thêm Clip Livestream của BS Lê Đức Thọ về chủ đề "Bảo vệ da dưới thời tiết nắng nóng gay gắt".

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

(Cạnh Siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity