Theo Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam vẫn là một trong những nước có số người bị mắc và tử vong do viêm gan rất cao. Kèm theo đó, Việt Nam được xếp hạng thứ 4 về số ca mắc mới ung thư gan trên thế giới với tỉ lệ 23,2/100.000. Và trung bình mỗi năm có 25.000 trường hợp tử vong vì căm bệnh này.

Những con số đáng báo động

Gan là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể (sau da) và đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng khác nhau trong việc bảo tồn sức khỏe. Hầu như, gan xử lí tất cả những gì chúng ta ăn hoặc uống vào, đồng thời lọc các chất độc có trong máu. Chính vì thế, bảo vệ lá gan là một trong những việc làm cần được ưu tiên hàng đầu nếu bạn là người biết quan tâm đến sức khỏe của mình.

Một bộ phận quan trọng luôn cần phải được quan tâm!

Nhưng có lẽ, không mấy ai thật sự chú ý đến chúng, chính vì thế những con số đáng báo động về thực trạng ung thư gan không ngừng tăng. Theo số liệu mới nhất của World Cancer Research Fund (2018), Việt Nam đứng thứ 4 về số ca mắc mới ung thư gan trên thế giới với tỉ lệ trung bình cứ 100.000 người dân có hơn 23 người mắc bệnh.

Tiếp đến, Việt Nam đứng thứ 5 thế giới về tỉ lệ mắc ung thư gan, đây cũng là nguyên nhân thứ 2 gây tử vong, sau ung thư phổi. Trung bình mỗi năm có 25.000 trường hợp tử vong vì căn bệnh này, thể hiện rất rõ đặc trưng nguy hiểm cao của ung thư gan,  

Đâu là nguyên nhân chính?

Với ung thư gan, có rất nhiều các nguyên nhân có thể dẫn đến căn bệnh này. Tuy nhiên, bên cạnh xơ gan, thừa sắt và lạm dụng rượu bia, nguyên nhân chính được xác định hàng đầu chính là do virus viêm gan B hoặc C. Đây là 2 loại virus gây nhiễm trùng mạn tính và được gọi với cái tên - “sát thủ thầm lặng", vì luôn âm thầm mà dẫn dắt chúng ta đến nguy cơ ung thư gan.

Theo PGS.TS.BS. Nguyễn Tấn Cường, Giám đốc Y khoa Bệnh viện Quốc tế City cho biết: “Khoảng 10-20% bệnh nhân xơ gan có thể chuyển sang ung thư gan. Bệnh nhân nhiễm virus viêm gan B có xác suất ung thư gan cao gấp 200 lần người bình thường. Viêm gan virus B, C là yếu tố nguy cơ chủ yếu của ung thư gan. Các virus viêm gan B, C gây xơ gan, gặp ở 80-90% người bệnh ung thư gan”.

PGS.TS.BS. Nguyễn Tấn Cường, Giám đốc Y khoa Bệnh viện Quốc tế City

Nắm rõ được đâu là thủ phạm chính dẫn đến ung thư gan, chúng ta cần phải có những hành động cụ thể nhằm phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này. Việc xây dựng một lối sống khỏe mạnh, chăm sóc gan hiệu quả là những việc làm cần thiết. Và đặc biệt, thăm khám – xét nghiệm để tầm soát ung thư gan sớm là điều cần được ưu tiên hàng đầu.

Hầu hết, người mắc thường phát hiện muộn vì chỉ đến khi bước vào giai đoạn trở nặng bệnh nhân mới biết được thông qua các xét nghiệm chuyên môn. Điều này đã gây những ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe, đặc biệt – tiên lượng sống của mình.  

Ưu đãi 64% - Trọn gói tầm soát ung thư gan từ CIH

Tầm soát gan là biện pháp giúp phát hiện sớm những trục trặc đối với gan mà bạn chưa hề biết. Nếu bạn thật quan tâm đến sức khỏe của chính mình, việc kiểm tra tình hình sức khỏe của gan là điều cần thiết.

Hiểu rõ được sự quan trọng từ việc tầm soát sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực cho gan. Bệnh viện Quốc tế City đã tạo ra chương trình ưu đãi đặc biệt - Giảm 67% trên tổng giá trị gói Tầm soát Ung thư Gan tại Bệnh viện Quốc tế City.

Cầm trên tay bảng báo cáo sức khỏe với kết quả tốt sẽ là một niềm hạnh phúc hơn cả. Bởi sức khỏe luôn được xem là báu vật của mỗi con người, phải luôn tạo điều kiện tốt nhất để bảo vệ chúng. Đặc biệt là gan, một bộ phận rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Đừng để khi gan bị thiệt hại lớn, sẽ dẫn đến các bệnh lý  quá nặng, lúc đó có thể đã là quá trễ.

Để biết thêm chi tiết thông tin về chương trình ưu đãi đặc biệt này, cũng như đặt gói tầm soát, hãy liên hệ trực tiếp với hotline: 0933.576.086

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/