Bệnh đau dạ dày, nghiêm trọng hơn là ung thư dạ dày đang ngày một gia tăng. Tuy nhiên, không giống các loại bệnh khác, bệnh lý về dạ dày hoàn toàn có thể phòng ngừa và phát hiện sớm trước khi bệnh diễn biến thành ung thư.

Đặc biệt, tại Bệnh viện Quốc tế City, người dân có thể phát hiện ra các bệnh lý về dạ dày bằng phương pháp hiện đại chỉ với 15 phút.

Nội soi dạ dày

Theo Ths.Bs Nguyễn Phước Lâm - Trưởng Khoa Nội Soi Bệnh viện Quốc tế City, nội soi hiện tại phương tiện chẩn đoán chính xác nhất các bệnh lý trong ống tiêu hóa tức là trong thực quản dạ dày tá tràng và đại tràng. Do nội soi là nhìn trực tiếp bằng mắt qua camera cho nên tất cả các bệnh lý trong ống tiêu hóa đều được phát hiện như u bướu, viêm loét, dị vật, dị dạng mạch máu niêm mạc…

Thường có 3 dạng đối tượng cần đi nội soi, thứ nhất là tìm bệnh khi có triệu chứng ví dụ bạn bị tiêu ra máu, đau bụng nuốt nghẹn… Bác sĩ cần tìm xem bạn bị bệnh gì, do đó yêu cầu bạn đi nội soi. 

Đối tượng thứ 2 là nội soi để điều trị và theo dõi. Ví dụ, bạn được chụp CTscan và phát hiện có polyp trong đại tràng bạn cần được đi nội soi để cắt polyp. 

Dạng đối tượng thứ 3 là người khỏe mạnh không có triệu chứng nhưng có nguy cơ về ung thư do đó cần đi nội soi để xem trong dạ dày và đại tràng có dấu hiệu sớm của ung thư không. 

Nội soi dạ dày đang là phương pháp tối ưu để chẩn đoán bệnh.

Không còn cảm giác khó chịu khi nội soi

Hiện nay nội soi dạ dày không còn là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi đã có phương pháp giảm sự khó chịu khi đưa máy soi qua vùng hầu họng. Có nhiều cách để giúp bệnh nhân có thể thấy thoải mái hơn:

  • Soi dạ dày gây mê: Ngày nay việc soi gây mê được chấp nhận rộng rãi ngay cả với soi dạ dày. Với thời gian gây mê ngắn 10-15 phút, thời gian tỉnh nhanh từ 3-5 phút sau khi soi, bệnh nhân hoàn toàn không cảm thấy đau. Thủ thuật gây mê tương đối an toàn nhưng vẫn cần có bác sĩ gây mê khám trước khi soi để đảm bảo không có tai biến xảy ra.
  • Soi dạ dày bằng đường mũi: Điểm đặc biệt của ống soi mũi là có kích thước rất nhỏ, chỉ khoảng 1⁄2 so với máy soi thường nên cảm giác khó chịu cũng ít hơn rất nhiều. Bệnh nhân có thể được phun thuốc co mạch vào mũi để giảm kích thích tiết dịch ở xoang mũi.
  • Nội soi viên nang có thể là phương pháp ít gây khó chịu nhất. Tuy nhiên, viên nang ít khi có chỉ định trong bệnh lý dạ dày và thực quản.

Việc tìm hiểu thủ thuật cặn kẽ, biết trước các bước sẽ diễn ra giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm và bớt lo lắng rất nhiều. Trong trường hợp bệnh nhân là trẻ em hay các cụ lớn tuổi, bệnh viện có thể cho phép người thân ở cùng để trấn an bệnh nhân.

Ths.Bs Nguyễn Phước Lâm - Trưởng Khoa Nội Soi Bệnh viện QUốc tế City.

Trẻ em vẫn có thể nội soi dạ dày

Rất nhiều người nghĩ rằng, đau dạ dày là căn bệnh của người lớn còn trẻ nhỏ hầu như không mắc phải. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cũng có rất nhiều trẻ bị đau dạ dày và tình trạng này ngày một gia tăng.

Để có thể xử trí đúng cách với chứng đau dạ dày ở trẻ em, trước tiên bạn cần xem xét đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau dạ dày của trẻ: Do vi khuẩn, do stress hay do chế độ ăn uống, sinh hoạt không phù hợp? Sau đó, tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sỹ để điều chỉnh chế độ sinh hoạt và ăn uống, học tập, nghỉ ngơi cho bé.

Trường hợp có chỉ định, trẻ em vẫn có thể tiến hành nội soi được nhưng phải gây mê và sử dụng ống soi cho trẻ em. Việc gây mê không ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ sau này.

Để có thông tin cần thiết về việc phòng ngừa và điều trị ung thư dạ dày, Bệnh viện Quốc tế City sẽ tổ chức chuyên đề sức khỏe “Tầm soát ung thư dạ dày” với những bác sĩ hàng đầu về Tiêu hóa.

Thông tin chương trình

  • Thời gian: 8h30 thứ bảy, 30-03-2019.
  • Địa điểm: Hội trường lầu 4, Bệnh viện Quốc Tế City, số 03 Đường số 17A – Bình Trị Đông B – Bình Tân – Tp.HCM.
  • Trình bày: ThS.BS. Nguyễn Phước Lâm và BS.CKI Nguyễn Bảo Xuân Thanh.
  • Cách thức đăng ký: 0909 802 936 – This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Ưu đãi lớn khi tham gia

  • Được cập nhật thông tin về những tiến bộ trong phương pháp điều trị ung thư dạ dày mới nhất.
  • Được ưu đãi giảm giá lên đến 74% các gói tầm soát Ung Thư Dạ Dày & Đại Tràng.
  • Và nhận quà tặng hấp dẫn khác.

Nội dung chương trình

8:30 - 9:00 - Đón khách.

9:00 - 9:45 - Chuyên đề 1: "Chẩn Đoán, Phát Hiện & Phòng Tránh Ung Thư Dạ Dày" do Ths.Bs Nguyễn Phước Lâm trình bày.

9:45 - 10:15 - Hỏi đáp bệnh lý với Ths.Bs Nguyễn Phước Lâm. Có quà tặng cho khách hàng có câu hỏi hay - khoảng 10 câu hỏi.

10:15 - 10:30 - Giới thiệu các Gói Tầm Soát Ung Thư Dạ Dày/ Ung Thư Đại Tràng.

10:30 - 11:00 - Chuyên đề 2 "Những tiến bộ trong điều trị Ung Thư Dạ Dày" BS.CKI Nguyễn Bảo Xuân Thanh trình bày.

11:00 - 11:30 - Hỏi đáp với BS.CKI Nguyễn Bảo Xuân Thanh. Có quà tặng cho khách hàng có câu hỏi hay - khoảng 10 câu hỏi.

11:30 - 12:00 - Tư vấn bệnh miễn phí với đội ngũ y bác sĩ tại Khoa Tiêu Hóa - Bệnh viện Quốc Tế City.

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:                                                  

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

(Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity.