Thứ ba, 12/03/2019

Có thể bạn chưa biết, trực tràng là một cơ quan có nguy cơ mắc phải các chứng bệnh nguy hiểm khá cao. Có thể là vì vị trí khá “nhạy cảm” của nó và cũng có thể là do phải làm việc với chất thải. Dưới đây là một số bệnh lí thường gặp về trực tràng mà bất cứ ai trong chúng ta cũng không thể xem thường.

Sa trực tràng

Bệnh lí này có phạm vi đối tượng mắc bệnh rộng hơn viêm trực tràng, nhưng theo nhiều cuộc nghiên cứu thì nữ giới bị sa trực tràng nhiều hơn nam giới từ 15-20%. Nguyên nhân khiến phái nữ dễ bị sa trực tràng là vì quá trình sinh nở sẽ rất dễ khiến cho trực tràng bị kéo lệch. Phụ nữ đã cắt cổ tử cung cũng sẽ tăng nguy cơ bị  sa trữ tràng. Ngoài ra, bệnh cũng hay gặp ở trẻ em (dạng bẩm sinh) hoặc người già trên 60 tuổi. Biểu hiện của sa trực tràng khá dễ nhận thấy, người bệnh sẽ thường xuyên bị táo bón hoặc tiêu chảy, đại tiện nhiều ít bất thường, gầy gò, cảm giác nặng ở dưới bụng.

Viêm trực tràng

Viêm trực tràng có thể nói là bệnh phổ biến nhất trong các bệnh về trực tràng, thường hay gặp ở những người có thói quen uống rượu bia nhiều. Ngoài ra, người cao tuổi cũng rất có thể bị viêm trực tràng do suy giảm các chức năng của hệ tiêu hóa. Bệnh sẽ có những dấu hiệu như: sụt cân, tiêu chảy, sốt cao (39-40 độ C), đau bụng dưới dữ dội. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm trực tràng sẽ rất có thể chuyển sang ung thư trực tràng chết người.

Ung thư trực tràng

Ung thư trực tràng là bệnh nguy hiểm nhất trong tất cả các bệnh về trực tràng vì tỷ lệ tử vong khá cao, nếu như không được phát hiện sớm. Nguyên nhân chủ yếu gây ung thư là gen di truyền, thói quen xấu gây hại đến trực tràng hoặc các bệnh lí về trực tràng không được điều trị.

Ở giai đoạn đầu, những triệu chứng của ung thư trực tràng sẽ khá mơ hồ nên khá khó khăn để có thể phát hiện ra ngoài cơn đau bất thường âm ỉ ở vùng bụng gần hậu môn. Về sau, khi bệnh đã đến giai đoạn 2 thì các triệu chứng mới rõ ràng hơn, có thể kể đến như: đau bụng dữ dội, đi ngoài ra phân lỏng có lẫn máu tươi, mệt mỏi, biếng ăn, sút cân nghiêm trọng. Tuy vậy, ung thư trực tràng nếu phát hiện sớm thì có thể chữa khỏi hoàn toàn. Hãy hình thành thói quen khám sức khỏe tổng quát định kỳ để tránh những trường hợp đáng tiếc.

Bên cạnh 3 bệnh về trực tràng phổ biến ở trên, nhiều người cũng sẽ gặp vấn đề về trực tràng vì nhiễm kí sinh trùng amip, nhiễm trùng đường tiêu hóa, nhiễm vi khuẩn lây qua đường sinh dục như lậu, giang mai, mụn rộp v.v…

HỘI THẢO TẦM SOÁT UNG THƯ ĐẠI TRỰC TRÀNG "ĐIỀU TRỊ KHỎI NẾU PHÁT HIỆN SỚM" 16/03/2019

Nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích người dân kiểm tra sức khỏe, thực hiện tầm soát sớm căn bệnh phổ biến Ung thư Đại trực tràng, Bệnh viện Quốc Tế City tổ chức buổi Hội Thảo chuyên đề “Tầm soát Ung thư đại trực tràng” tại Bệnh viện Quốc tế City sẽ chia sẻ cách nhận biết nguy cơ, biến chứng và phòng ngừa bệnh đến người tham gia.

Chương trình có sự tham gia trình bày của 02 bậc thầy trong ngành là PGS.TS.BS. Nguyễn Tấn Cường & ThS.BS. Nguyễn Phước Lâm

Đến với chương trình, quý khách sẽ được:

  • Được cập nhật thông tin về những tiến bộ trong phương pháp điều trị ung thư đại trực tràng & dạ dày mới nhất.
  • Miễn phí khám + Miễn phí xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày & đại tràng + giảm 15% nội soi đại trực tràng hoặc dạ dày.
  • Các quà tặng hấp dẫn khác.

Đăng ký online:  https://bit.ly/2VJbuZT

Thời gian: 8h30 – 11h45, ngày 16-03-2019

Địa điểm: Hội trường lầu 4, Bệnh viện Quốc Tế City, số 03 Đường số 17A – Bình Trị Đông B – Bình Tân – Tp.HCM.

Hotline: 0909 802 936

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8242) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity