Thứ năm, ngày 07/03/2019

Dạ dày của bạn được xem là một bộ phận cần được quan tâm vì rất “nhạy cảm” với những yếu tố tác động khác, đặc biệt là khi dạ dày đang rỗng. Chính vì thế, hãy nắm rõ những hạn chế sau đây, để giúp bảo vệ cho dạ dày một cách tốt nhất. Đừng duy trì những thói quen tưởng chừng như vô hại, nhưng lại chính là mối nguy hại thầm lặng với dạ dày của chúng ta.

Không nên thực hiện khi dạ dày đang trống…

Sử dụng cà phê rồi mới dùng bữa

Đây là một thói quen rất phổ biến của dân văn phòng vào mỗi buổi sáng. Cà phê là một trong những yếu tố “không thể thiếu” để giúp chúng ta tỉnh táo và bắt đầu một ngày làm việc hoàn hảo. Nhưng việc thường xuyên “cà phê phải có, đồ ăn có thể không” này đã không ít góp phần ảnh hưởng trực tiếp với dạ dày của bản thân.

Đừng để thói quen uống cà phê khi bỏ bữa ăn làm ảnh hưởng đến dạ dày

Ngay cả cà phê đã khử caffein cũng kích thích sản xuất axit và gây ra chứng ợ nóng, cũng như các vấn đề tiêu hóa khác khi dạ dày đang rỗng. Đặc biệt, nếu không ăn bữa sáng mà uống cà phê có thể dẫn đến thiếu hụt serotonin và tâm trạng uể oải suốt cả ngày.

Sử dụng nước ép trái cây

Theo các chuyên gia, chất axit có trong nước ép sẽ gây tổn hại dạ dày của chúng ta. Ngoài ra hàm lượng đường và các chất dinh dưỡng trong nước trái cây có thể cản trở quá trình tiêu hóa, hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể.

Đặc biệt, với các trái cây giàu axit như thơm sẽ là một nỗi lo của những ai đang mắc bệnh đau dạ dày. Vì trong thơm có chứa nhiều axit hữu cơ và có một số enzyme có tác dụng làm tiêu protein, làm tăng viêm loét niêm mạc dạ dày.

Uống nước ngọt có ga

Nếu uống lúc đói sẽ gây tổn thương dạ dày, chúng sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày, gây buồn nôn, ợ hơi, kích thích ruột. Nếu phải uống nước ngọt có ga, hãy ăn một chút đồ ăn nhẹ trước.

Uống nước có gas khi đói sẽ làm tổn thương dạ dày

Uống thuốc chống viêm

Bất kỳ loại thuốc nào như aspirin, paracetamol và các thuốc chống viêm không steroid khác đều không nên uống khi bụng đói, làm như vậy sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc và gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là chảy máu dạ dày.

Nhai kẹo cao su

Khi đói nhiều người có thói quen nhai kẹo cao su, vì nghĩ rằng sẽ quên đi cảm giác cồn cào ở bụng. Tuy nhiên, Axit tiêu hóa được tạo ra trong khi bạn nhai kẹo cao su sẽ phá hủy lớp niêm mạc của dạ dày. Nếu chúng ta ăn quá nhiều kẹo cao su sẽ có thể dẫn đến tình trạng viêm dạ dày.

Một sở thích tưởng chừng như vô hại

Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều trước lúc ngủ. Bạn nên ăn các sản phẩm từ sữa vì chúng có chứa nhiều magie và canxi.

Đừng “đối phó” với các cơn đau dạ dày

Nhiều người vẫn hay chủ quan với những triệu chứng ban đầu của bệnh đau dạ dày thông qua biểu hiện là những cơn đau. Hầu hết, mọi người thường tự ý mua thuốc giảm đau về uống để giảm tải cấp. Tuy nhiên, khi bạn cứ duy trì tình trạng này và không tìm hiểu để biết rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau dạ dày trên, chắc chắn đây sẽ là nguy hại lớn tới sức khỏe.

Phải tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến dạ dày đau

Để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình, việc chủ động đi thăm khám các bác sĩ sớm để được chẩn đoán kịp thời là điều cần thiết. Từ đó, những phương pháp điều trị thích hợp sẽ giúp bạn giảm thiểu được những tình huống xấu nhất xảy ra với chính dạ dày của mình.

THAM KHẢO GÓI TẦM SOÁT UNG THU DẠ DÀY – ĐẠI TRÀNG TẠI ĐÂY

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Khoa Ngoại Tổng quát - Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TPHCM

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8424 - 8402) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/