Thứ hai, 25/02/2019

Khi gan suy yếu, khả năng giải độc gan cho cơ thể sẽ giảm, nồng độ các chất độc trong cơ thể tăng lên rõ rệt và nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý như gan nhiễm mỡ, ung thư, tiểu đường, hôn mê gan, giảm trí nhớ, sạm da,... Các tế bào gan do không được bảo vệ sẽ dẫn đến bệnh xơ gan và ung thư gan, rối loạn chức năng gan.

Ai cũng cần thực hiện việc giải độc gan

Gan là một trong những cơ quan lớn nhất của cơ thể với rất nhiều chức năng quan trọng, đặc biệt là thanh lọc cơ thể. Môi trường xung quanh của chúng ta rất ô nhiễm và tồn tại nhiều chất độc hại. Có hàng tỷ tế bào gan vẫn ngày đêm cần mẫn dọn dẹp độc tố cho cơ thể. Chính vì thế, một trong những cơ quan đòi hỏi phải làm việc hết công suất và thường xuyên chính là gan.

Khi gan suy yếu, khả năng giải độc gan cho cơ thể sẽ giảm, nồng độ các chất độc trong cơ thể tăng lên rõ rệt và nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý như gan nhiễm mỡ, ung thư, tiểu đường, hôn mê gan, giảm trí nhớ. Các tế bào gan do không được bảo vệ sẽ dẫn đến bệnh xơ gan và ung thư gan, rối loạn chức năng gan.

Quan tâm bảo vệ tế bào gan bằng việc giải độc gan

Do ảnh hưởng quan trọng của gan với sức khỏe chung vậy cần phải quan tâm bảo vệ tế bào gan bằng giải độc gan và ngày càng phải hạn chế tối thiểu các độc tố được đưa vào cơ thể, nhất là các chất được coi là độc hại trực tiếp cho gan như cồn, thuốc lá, các loại hóa chất có khả năng gây tiêu hủy các tế bào gan, đồng thời cũng phải tăng cường khả năng giải độc gan và bảo vệ gan.

Giải độc gan, được hay mất?

Hiểu rõ được tầm quan trọng của gan, nếu bạn thật sự là người quan tâm đến sức khỏe của mình. Hãy theo dõi những lợi ích sau đây nếu bạn thực hiện việc giải độc gan:

- Cải thiện chức năng và giảm vấn đề bệnh tật ở gan.

- Trợ giúp tiêu hóa, thúc đẩy sự trao đổi chất.

- Thanh lọc máu

- Làm sạch ống mật

- Kiểm soát dị ứng

- Giảm nguy cơ sỏi mật và làm giảm đau bụng do rối loạn túi mật

- Giảm các triệu chứng chữa bệnh như mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, chán ăn...

Các loại trái cây giúp giải độc gan hiệu quả

Cam, quýt

Những chất dinh dưỡng có trong cam đều cần thiết để hỗ trợ sức khỏe của gan. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa trong cam, quýt còn giúp thổi bay đi kí sinh trùng trong gan, đào thải các độc tố trong gan rất tốt.

Bưởi

Bưởi có chứa các hợp chất kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzyme hỗ trợ giải độc gan. Hơn nữa, nó giúp đào thải các chất gây ung thư ra khỏi gan.

Những tác dụng bất ngờ trong việc giải độc gan đến từ trái cây

Chanh

Chanh có tác dụng kích thích giải độc và cân bằng mức độ PH trong cơ thể. Là loại quả giàu vitamin C, chanh giúp gan đào thải các chất béo và chất thải sinh hóa ra khỏi cơ thể.

Táo

Táo giúp thải độc gan bởi vì nó rất hữu ích trong việc giải độc tố khỏi cơ thể. Nước ép táo có chứa axit malic giúp hòa tan sỏi mật. Trong táo còn có chứa chất xơ gọi là pectin, đây là chất có tác dụng giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng được tích lũy từ thực phẩm. Ngoài ra, còn giúp loại bỏ các vi khuẩn đường ruột, viêm bàng quang, ngăn ngừa các bệnh về gan và da.

Bơ có chứa chất xơ, chất béo lành mạnh, và các vitamin như vitamin B, vitamin C và vitamin E. Đây là những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe gan. Bơ sản xuất một chất chống oxy hóa gọi là glutathione giúp tăng khả năng "làm sạch" của gan.

 “Tầm soát gan, 6 tháng/lần” – Khuyến cáo từ các chuyên gia

Tầm soát gan là biện pháp giúp phát hiện sớm những trục trặc đối với gan mà bạn chưa hề biết. Nếu bạn thật quan tâm đến sức khỏe của chính mình, việc kiểm tra tình hình sức khỏe của gan là điều cần thiết.

 Tầm soát gan, 6 tháng/lần – Khuyến cáo từ các chuyên gia

Cầm trên tay bảng báo cáo sức khỏe tốt của bản thân sẽ là một niềm hạnh phúc hơn cả. Bởi sức khỏe luôn được xem là báu vật của mỗi con người, phải luôn tạo điều kiện tốt nhất để bảo vệ chúng. Đừng để khi gan của bạn quá tải, dẫn đến các bệnh lý về gan quá nặng, lúc đó có thể đã là quá trễ.

GÓI TẦM SOÁT GAN TẠI BỆNH VIỆN QUỐC TẾ CITY – XEM TẠI ĐÂY

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8242) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity