Bệnh nhân Chen Ming Yung, sinh năm 1969, quốc tịch Đài Loan bị hoại tử chỏm xương đùi, có chỉ định thay khớp háng nhân tạo toàn phần và được ê-kip bác sĩ khoa Chấn Thương Chỉnh Hình, bác sĩ gây mê hồi sức phối hợp phẫu thuật thành công vào ngày 7/5/2024.

Trước đó, bệnh nhân cũng đã có một lần phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo bên trái thành công tại khoa Chấn Thương Chỉnh Hình Bệnh viện Quốc tế City.

Kính mời quý khách theo dõi video nhé!

Hai lần phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo toàn phần thành công

Phim chụp trước và sau phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo lần đầu của bệnh nhân tại CIH

Theo Thạc sĩ bác sĩ Trần Văn Bé Bảy: “Loại khớp nhân tạo mà CIH thay cho người bệnh là khớp đôi, rất an toàn, giúp cho bệnh nhân vận động dễ dàng. Đối với bệnh nhân thay khớp háng nhân tạo, sau phẫu thuật không nên ngồi xổm, phải tập đi, vận động vừa sức để tránh teo cơ”.

BS.CKI. Nguyễn Minh Tuấn B - Khoa Gây Mê Hồi Sức, tại CIH, đối với bệnh nhân phẫu thuật thay khớp háng, Bệnh viện Quốc tế City sử dụng một phương pháp giảm đau gây tê mặt phẳng cơ dựng sống dưới hướng dẫn siêu âm (ESP). Đây là một phương pháp gây tê vùng mới giúp giảm đau tốt, an toàn. Bệnh nhân không đau sẽ được tập vận động sớm làm giảm các nguy cơ biến chứng về tim mạch, hô hấp, nhiễm trùng vết mổ sau phẫu thuật, mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân.
Hai lần phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo toàn phần thành công

Bệnh nhân đã trải qua 2 lần phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo thành công

Bệnh nhân Chen Ming Yung chia sẻ: “Sau hai lần phẫu thuật, tôi cảm thấy rất hài lòng, an tâm. Tôi cảm ơn tất cả bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh viện Quốc tế City đã giúp tôi vượt qua 2 lần phẫu thuật thành công”.

Bệnh hoại tử chỏm xương đùi, hay còn gọi là hoại tử chỏm đầu cột sống xương đùi, là một tình trạng trong đó mô xương chết do thiếu máu. Điều này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, bao gồm cả chấn thương, viêm nhiễm, hoặc sự suy giảm tuần hoàn máu đến khu vực xương đùi.

Các triệu chứng của bệnh này thường gặp như đau nhức ở vùng xương đùi, đặc biệt là khi tải trọng hoặc hoạt động. Người bệnh có thể gặp khó khăn khi di chuyển, đau khi nằm xuống hoặc ngồi dậy, và giảm khả năng di chuyển tự nhiên của đầu gối. Để chẩn đoán bệnh hoại tử chỏm xương đùi, các phương pháp hình ảnh như MRI hoặc CT scan thường được sử dụng để xác định mức độ tổn thương.

Thay khớp háng thường là biện pháp được chỉ định cho bệnh nhân bị hoại tử chỏm xương đùi cấp độ năng. Mục tiêu của việc thay khớp háng là giúp bệnh nhân thoát khỏi cơn đau, lấy lại khả năng vận động, sinh hoạt bình thường.

Thay khớp háng nhân tạo toàn phần (Total Hip Replacement - THR) là một loại phẫu thuật trong đó khớp háng bị tổn thương hoặc bị thoái hóa được thay thế bằng một bộ phận nhân tạo. Quá trình này thường được thực hiện để giảm đau và cải thiện chức năng của khớp háng bị tổn thương do các nguyên nhân như thoái hóa khớp, chấn thương hoặc bệnh khớp viêm.

Trong quá trình phẫu thuật, các bộ phận bị tổn thương của khớp háng sẽ được loại bỏ và thay thế bằng các thành phần nhân tạo, bao gồm cả đầu đùi và bề mặt của xương háng. Các bộ phận này thường được làm từ các loại kim loại chất lượng cao hoặc từ các vật liệu như polyethylene, mục đích là tạo ra một khớp nhân tạo mượt mà và bền bỉ, giúp cho bệnh nhân có thể di chuyển và hoạt động một cách thoải mái và hiệu quả hơn.

Quý khách hàng có nhu cầu thăm khám, điều trị tại khoa Chấn Thương Chỉnh Hình, vui lòng gọi 19008146 để đặt hẹn hoặc inbox vào fanpage CIH để được hỗ trợ.
.....................................
Bệnh viện Quốc tế City
🏥 Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM
☎️ Tổng đài: 1900 8146
🆘 Cấp cứu: (028) 6290 1155
🌍 Website: https://cih.com.vn
🔖 Tiktok CIH: https://www.tiktok.com/@benhvienquoctecity