Ngày 24/7, Bệnh viện Quốc tế City phẫu thuật nội soi cắt túi mật cho bệnh nhân người Mỹ bị viêm túi mật mạn do sỏi.

Bệnh nhân nam 53 tuổi, quốc tịch Mỹ đến khám tại Bệnh viện Quốc tế City trong tình trạng đau bụng vùng thượng vị, không sốt, không vàng da, cơn đau từ bụng đã lan ra sau lưng nhiều năm nay. Qua thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, BS.CKII. Nguyễn Bảo Xuân Thanh – Trưởng khoa Ngoại Tổng quát Bệnh viện Quốc tế City chẩn đoán bệnh nhân bị viêm túi mật mạn do sỏi. Hình ảnh siêu âm cho thấy có nhiều viên sỏi nhỏ kích thước khoảng 10x 15mm trong túi mật. Bệnh nhân được tư vấn và đồng ý nhập viện thực hiện phẫu thuật cắt túi mật nội soi. Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 60 phút thực hiện bởi BS.CKII. Nguyễn Bảo Xuân Thanh – Trưởng khoa Ngoại Tổng quát và BS.CKI. Nguyễn Công Uẫn – Bác sĩ khoa Ngoại Tổng quát. Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân tiến triển tốt, có thể ăn uống bình thường trở lại và xuất viện 2 ngày sau mổ.

Bệnh nhân cho biết “Trước đây, khi còn sống tại Mỹ, tôi đã khám ở nhiều bệnh viện khác nhau và đều được chẩn đoán là trào ngược dạ dày thực quản. Sau thời gian điều trị với thuốc dạ dày thì cơn đau của tôi có thuyên giảm nhưng không hết hẳn, sau đó tôi tiếp tục bị đau lưng, cơn đau như vậy bắt đầu khoảng năm 2000 cho đến nay. Khi vào đây khám, gặp được Bác sĩ Thanh chẩn đoán đúng bệnh và phẫu thuật, bây giờ tôi không còn đau nữa, đã rất lâu rồi tôi không thoải mái và vui vẻ như vậy, tôi cảm ơn Bác sĩ Thanh rất nhiều!”

 “Sỏi túi mật là căn bệnh rất phổ biến, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu điều trị muộn. Tuy nhiên sỏi túi mật hoàn toàn có thể điều trị hiệu quả nhờ phẫu thuật nội soi, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng, vết mổ nhỏ, đau ít, tính thẩm mỹ. Mọi người nên chủ động khám sức khỏe định kỳ và đi khám ngay khi xuất hiện các triệu chứng như: đau bụng âm ỉ, đầy hơi, sốt, vàng da… để được điều trị và xử lý kịp thời, không để đến lúc bệnh diễn biến nặng gây khó khăn cho việc điều trị, ảnh hưởng sức khỏe thậm chí nguy hiểm đến tính mạng” – Bác sĩ Thanh chia sẻ.

......................................

Bệnh viện Quốc tế City

Địa chỉ: Số 03, đường 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (028) 6280 3333

Website: http://cih.com.vn

Tiktok CIH: https://www.tiktok.com/@benhvienquoctecity