Khi có biểu hiện dị ứng da, dị ứng đường hô hấp... nhiều người hay nghĩ ngay tới các nguyên nhân như thực phẩm, hóa chất mỹ phẩm, thời tiết. Nhưng thực tế, khi làm xét nghiệm tìm nguyên nhân dị ứng thì thủ phạm lại là con mạt nhà.

TIN LIÊN QUAN

Xác định nguyên nhân, giảm 50% nguy cơ dị ứng

Theo thống kê trên thế giới hiện nay, con mạt nhà là dị nguyên đường hô hấp thường gây dị ứng nhất. Con mạt nhà có kích thước rất nhỏ, không thể nhìn thấy bằng mắt thường; sống chủ yếu trong bụi nhà, nhà bếp, phòng ngủ... đặc biệt ở những nơi như giường ngủ, mùng, mền, chiếu, gối, thảm len, thú nhồi bông... Do vậy, để tránh nguyên nhân gây dị ứng này, bác sĩ khuyên những người bị dị ứng với con mạt nhà cần giặt drap giường, mùng mền, chiếu gối và phơi dưới nắng ít nhất một lần một tuần. Phòng ngủ nên thông thoáng và có ánh sáng mặt trời, hút bụi thường xuyên các thảm len, ghế nệm salon...

Mạt nhà chủ yếu gây dị ứng ở mắt, mũi như ngứa mũi, chảy mũi, nghẹt mũi, hắt hơi hàng loạt; gây ra hen phế quản, bệnh chàm (eczema), ban đỏ, mụn nước, mẩn ngứa. Mạt nhà còn gây ra mề đay, vết thương do mạt cắn thường sưng đỏ, ngứa, nổi bóng nước.

Con mạt nhà - thủ phạm gây dị ứng da.

Một con vật thường thấy trong nhà là con gián, khi chúng bò trong nhà để lại những dịch tiết mà mắt thường không nhìn thấy. Chỉ cần đụng vào dịch tiết này, người bị dị ứng với gián sẽ có triệu chứng dị ứng. Để ngăn ngừa gián xuất hiện trong nhà, bác sĩ khuyên gia đình bệnh nhân cần vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, tránh để đồ ăn rơi vãi, khi cần thiết phải sử dụng đến thuốc xịt để diệt gián.

Giảm 35% xét nghiệm dị ứng (3,4 triệu còn 2,2 triệu)

Hiện Bệnh viện Quốc tế City có chương trình ưu đãi khuyến mãi đặc biệt: Giảm 35% gói tầm soát xét nghiệm dị ứng. Khi làm xét nghiệm, người bệnh sẽ biết được mình dị ứng với dị nguyên nào, từ đó có cách phòng ngừa và điều trị phù hợp hơn.

Theo bác sĩ Lê Đức Thọ, những bệnh nhân bị các bệnh lý dị ứng như viêm mũi dị ứng, hen phế quản dị ứng, mề đay, viêm da cơ địa, dị ứng thuốc... nên làm xét nghiệm tìm nguyên nhân dị ứng. Với những trường hợp tìm được nguyên nhân gây dị ứng, chỉ cần tránh các nguyên nhân sẽ giúp bệnh nhân giảm được hơn 50% tình trạng bệnh hiện có. Còn nếu không tìm được nguyên nhân, bệnh nhân không thể kiểm soát tình trạng bệnh, tình trạng dị ứng không cải thiện, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Với bệnh nhân có cơ địa dị ứng nặng, không tìm được nguyên nhân gây dị ứng sẽ rất nguy hiểm vì mỗi lần bị dị ứng có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Giảm giá Gói xét nghiệm dị ứng: 3.430.000đ còn 2.200.000đ

Áp dụng từ 07/08/2019 - 31/12/2019.

 Nội dung gói Người lớn

Trẻ em 

Khám chuyên khoa    
Khám bệnh chuyên khoa Da liễu x  x
Công thức máu - huyết học    
Tổng phân tích tế bào máu -  x  x
Định lượng IgE x  x
Rida Panel 1    
Dị ứng nguyên thường gặp: bọ, mạt, bụi nhà, thực phẩm... x  
Rida Panel 4    
Dị ứng ở trẻ em   x
Ký sinh trùng    
Giun lươn IgG / Strongyloides IgG x x
Giun đũa chó, mèo IgG / Toxocara canis-IgG x x
Giun đầu gai IgG / Gnathostoma- IgG x x
Sán bò/lợn IgM / Cysticercose (Taenia) IgM x x
Sán lá gan IgG / Fasciola sp IgG –Serum x x
Giá gốc 3.430.000 3.320.000
Giá ưu đãi 2.200.000 2.200.000
Mọi chi tiết xin liên hệ hotline: (+84) 28 6280 3333, máy nhánh: 8424 hoặc 8402

 

TIN LIÊN QUAN

Khoa Da Liễu Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333. Máy nhánh 0 để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/