Những kiểm tra được thực hiện vào 03 tháng giữa thai kỳ?

4 năm 11 tháng trước #575 bởi Renddy512
Những kiểm tra  nào sẽ được thực hiện vào 03 tháng giữa thai kỳ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 11 tháng trước #586 bởi admin.cih
Bệnh viện Quốc tế City xin chào bạn,
Để giải thích cho câu hỏi của mình, các chuyên gia đã có những chia sẻ, cụ thể như sau:

Khi đăng ký thăm khám thai định kỳ tại Bệnh viện Quốc tế City, các mẹ sẽ được các bác sĩ sản khoa tư vấn, hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng và lao động, nghỉ ngơi như thế nào là hợp lý, cách vệ sinh thai nghén cũng như các tiêm phòng cần và các dấu hiệu nguy hiểm khi mang thai,... Trong 03 tháng giữa thai kỳ, các xét nghiệm và chẩn đoán dưới đây sẽ được thực hiện:
  • Giúp xác định số lượng thai, theo dõi sự phát triển của thai.
  • 12-14 tuần là thời điểm duy nhất có thể đo độ mờ da gáy nhằm dự đoán số nhiễm sắc thể bất thường gây ra hội chứng Down, dị dạng tim, dị dạng chi... Nếu chỉ số này cao, bác sĩ sẽ chỉ định cho thai phụ chọc dò nước ối vào tuần thứ 17, tuần thứ 18 của thai kỳ để chẩn đoán bệnh.
  • Những dị tật, dị dạng thai nhi được sàng lọc và có kết quả tương đối rõ ràng từ tuần lễ thứ 15 -19 thai kỳ. Thai càng lớn hơn, các dị tật dị dạng sẽ khó quan sát hơn. Từ đó, các mẹ bầu sẽ được tư vấn để cho các giai đoạn tiếp theo.
  • Bác sĩ sẽ phát hiện được rối loạn huyết áp do thai vào tuần lễ thứ 20, từ đó dự phòng tiền sản giật nặng và sản giật về sau. Theo dõi sự phát triển của thai nhi, sự tăng cân của mẹ bầu để phát hiện thai suy dinh dưỡng trong tử cung, từ đó có chế độ dinh dưỡng hoặc những chăm sóc đặc biệt cho các mẹ bầu.
  • Đối với những thai kỳ nguy cơ cao, bác sĩ sẽ theo dõi diễn tiến bệnh, khả năng đáp ứng của mẹ với bệnh lý, từ đó có chế độ điều trị thích hợp.
  • Khám thai ở tuần 22 để phát hiện những bất thường về hình thái cơ thể, tim, xương của trẻ. Từ tuần 24 – 28 sẽ cho mẹ bầu làm xét nghiệm tiểu Glucose để biết có mắc tiểu đường thai kỳ không. Bên cạnh đó, sẽ cho tổng phân tích nước tiểu để phát hiện những chuyển biến của thai nhi và mẹ bầu.
  • Mẹ bầu sẽ được làm xét nghiệm máu, nước tiểu để kiểm tra các bệnh truyền nhiễm, HIV, đường huyết trong máu. Khám toàn diện từ da, cân nặng, nghe tim, phổi của bà mẹ ngăn ngừa mọi nguy cơ.
  • Ba tháng giữa là thời điểm lý tưởng để thực hiện các phẫu thuật, thủ thuật sản phụ khoa thích hợp như khâu vòng cổ tử cung ở những bà mẹ bị hở eo tử cung, phẫu thuật bóc hoặc cắt khối u buồng trứng ở những bà mẹ có khối u buồng trứng mà không ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.
  • Mọi chỉ định thai nghén thường được chỉ định thực hiện trước tuần 26 của thai kỳ, đây là mốc quan trọng trong việc tầm soát dị tật bẩm sinh ở thai nhi như sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng ở các cơ quan, nội tạng... được phát hiện qua siêu âm và bác sĩ sẽ tư vấn hướng can thiệp thích hợp nhất.
  • Tiêm mũi vắc xin phòng uốn ván đầu tiên, cần tiêm phòng 2 mũi uốn ván trong thời kỳ mang thai. Giai đoạn giữa này chính là mũi tiêm đầu tiên, mũi thứ 2 sẽ được tiêm ở giai đoạn thứ 3.
Xin cảm ơn câu hỏi từ bạn,
Chúc bạn luôn vui khỏe!

Hiểu được sự lo lắng cũng như mong muốn đem đến những điều tốt nhất cho thiên thần bé nhỏ của mình. Các ông bố và mẹ bầu luôn đặt việc chất lượng và uy tín của các cơ sở y tế lên hàng đầu. Chính vì thế, Khoa Sản Bệnh viện Quốc tế City luôn tự hào khi được đồng hành cùng mẹ bầu trong suốt hành trình thai kỳ. Vì hạnh phúc nhân đôi, Bệnh viện Quốc tế City sẵn sàng!
Nhằm cung cấp những kiến thức cần thiết gửi đến các mẹ bầu, Bệnh viện Quốc tế City đã thiết kế ra các thông tin cực kỳ quan trọng thông qua chương trình tiền sản: "Kiểm tra cần thiết giữa thai kỳ".

Thông tin chương trình tiền sản: "Kiểm tra cần thiết giữa thai kỳ".
 Tập tin đính kèm: [/b]
Nhận ưu đãi giảm đến 20% khi tham gia chương trình tiền sản ngày 18/05.
Thông tin chung
Tập tin đính kèm: [/b]
Bác sĩ Xuyến hướng dẫn mẹ bầu cách nuôi con bằng sữa mẹ trong Lớp học tiền sản.

Ưu đãi đặc biệt
  • Giảm giá 10% trên gói thai sản (gói khám thai, gói sinh) hiện tại.
  • Giảm 2,500,000 VND cho Combo khám thai + sinh thường hoặc Combo Sinh thường + Vaccine cơ bản cho trẻ hoặc Combo Khám + Sinh thường + Vaccine cơ bản cho trẻ.
  • Giảm 3,000,000 VND cho Combo khám thai + sinh mổ hoặc Combo Sinh mổ + Vaccine cơ bản cho trẻ hoặc Combo Khám + Sinh mổ + Vaccine cơ bản cho trẻ.
  • Giảm giá 20% trên gói vaccine cơ bản cho trẻ dưới 12 tháng tuổi cho Khách hàng đã mua các gói sinh hoặc combo sinh của CIH hoặc bé đã sinh tại CIH.
  • Và nhiều phần quà hấp dẫn khác từ chuổi siêu thị mini Nhật Bản cho mẹ và bé SNB & spa mẹ và bé Natural Queen.
Ngoài những thông tin chuyên sâu được bác sĩ chia sẻ, khi tham dự Lớp học tiền sản mẹ bầu còn được Cử nhân hộ sinh Đào Thị Thùy Loan hướng dẫn thực hành Phương pháp Tắm bé - Chăm sóc rốn - Thay tã đúng cách, chương trình kỳ vọng mang lại những kiến thức bổ ích và thiết thực cho mẹ bầu.

Cách thức đăng ký Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)
ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.
Website:  www.cih.com.vn  
Facebook:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.