Thời điểm và bài tập giúp thai quay đầu ?

5 năm 2 tháng trước #107 bởi Renddy512
Cho em hỏi, thai bao nhiêu tuần thì em bé sẽ quay đầu vậy? Em đi khám định kỳ thì được bảo là thai chưa quay đầu. Và em có thể xin tên của một số bài tập cho thai quay đầu được không?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 2 tháng trước #108 bởi admin.cih
Xin chào bạn,
Đối với thắc mắc của bạn, Ths.Bs Trần Thị Kim Xuyến - Trưởng Khoa sản, Bệnh viện Quốc tế City có những chia sẻ như sau:
Phần đầu là phần nặng nhất của thai. Thông thường, vào thời điểm 28 tuần thì thai sẽ quay đầu. Tuy nhiên có những trường hợp không quay đầu sớm là do vòng dây rốn quấn cổ quấn treo ngược trở lên và đoạn dây rốn tự do ngắn quá nên em bé không có cơ hội quay đầu.
Trong 28-30 tuần, những trường hợp trên hay còn gọi là ngôi mông, nếu ta tháo dây rốn ra thì em bé sẽ quay đầu. Những bài tập để cho em bé quay đầu còn tùy thuộc vào dây rốn. Ví dụ như bài tập tư thế quỳ lạy, sẽ để em bé quay đầu chúi xuống.
Ngoài ra, còn do cấu trúc cơ tửcung. Em bé không đủ không gian để quay. Nếu lượng nước ối ít quá cũng không đủ để em bé quay. Mình sẽ tiếp tục theo dõi đến tuần lễ thứ 36 xem em bé có quay hay không. Nếu không thì ta sẵn sàng chào đón em bé với tư thê ngôi mông.
Mong chia sẻ trên có thể giải đáp được thắc mắc từ bạn. Nếu bạn còn thắc mắc nào, đừng ngại đặt câu hỏi nhé. Cảm ơn bạn!
**********************************
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Khoa Phụ sản Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8425 - 8402) để gặp nhân viên tư vấn.
Website:  www.cih.com.vn.
Facebook: www.facebook.com/BenhVienQuocteCity

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.