Bị nhau tiền đạo có nên sinh nhiều con

4 năm 2 tháng trước #1474 bởi babycute
Gửi bệnh viện

Tôi sinh bé đầu bị nhau tiền đạo nên phải mổ cấp cứu ở tuần 27. Con chỉ nặng 1,2kg nhưng may mắn là đến nay bé được 9 tuổi sức khỏe bình thường. Tôi muốn sinh bé thứ hai nhưng rất sợ lại bị như bé đầu. Mong bác sĩ tư vấn trường hợp của tôi có thể sinh 2, 3 con? Và bị bé đầu thì bé thứ 2 có bị không và cần lưu ý điều gì. Tôi năm nay 38 tuổi.

Cám ơn bác sĩ.

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 1 tháng trước #1477 bởi admin.cih
Chào bạn!

Nhau tiền đạo cũng được chia ra làm nhiều loại, dựa vào vị trí mép nhau với lỗ trong cổ tử cung.
  • Nhau bám thấp: Là tình trạng nhẹ của nhau tiền đạo, bánh nhau chỉ bám vào một phần đoạn dưới tử cung mà thôi, chưa che lấp hoàn toàn mép cổ tử cung.
  • Nhau bám mép: Khi này bánh nhau sẽ nằm sát mép lỗ trong phần cổ tử cung.
  • Nhau tiền đạo bán trung tâm: Đây là trường hợp bánh nhau đã che lấp lỗ tử cung một phần.
  • Nhau tiền đạo trung tâm: Là khi bánh nhau đã che hoàn toàn lỗ trong cổ tử cung rồi.
Những trường hợp được chẩn đoán là nhau tiền đạo trung tâm, nhau tiền đạo bán trung tâm khiến các chị em vô cùng lo lắng. Chúng là loại nhau tiền đạo có nguy cơ cao ảnh hưởng tới cả bà mẹ và thai nhi.

Khi mắc phải tình trạng này, mẹ bầu phải chuẩn bị tinh thần cho việc chảy máu nhiều trong thai kỳ, dễ bị băng huyết khi sinh nở. Vậy nên khi bị nhau tiền đạo trung tâm, gần như bắt buộc phải tiến hành mổ lấy con chứ không thể để sinh tự nhiên. Thậm chí có trường phải phẫu thuật bỏ thai nhi để cứu lấy mẹ.
 
Trường hợp của bạn bé đầu sinh non thì khi mang thai lần 2 cần theo dõi chặt chẽ. Nên báo cho bác sĩ tiền sử của mình để bác sĩ theo dõi chặt chẽ hơn. ó những trường hợp lần đầu bị nhau tiền đạo nhưng mang thai lần 2 đỡ hơn mặc mức độ nhẹ nhau chỉ bám thấp, chỉ bám vào một phần tử cung. 

Nói chung khi có kế hoạch mang thai và bắt đầu mang thai cần thăm khám chặt chẽ để được bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.