Dinh dưỡng thai kỳ

5 năm 2 tháng trước #100 bởi cam_dtn
Chào Bác sĩ, em tên là Thị Lý em vừa có bầu được 3 tháng nhưng mẹ em hay cho em ăn rất nhiều rứng ngỗng và uống 2 trái dừa mỗi ngày. nhưng theo em tìm hiểu thì lạm dụng nhiều quá những thực phẩm này cũng không tốt cho mẹ và bé. 
Nên em muốn nhờ Bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn Bác sĩ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 2 tháng trước #104 bởi admin.cih
Chào bạn,
Trứng là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao: Cung cấp một lượng đáng kể protein có giá trị sinh học cao (loại protein có chứa các acid amin gần giống và cần thiết cho cơ thể người). Ngoài ra, trứng còn có nhiều vitamin A, D, B2, B6, B12, acid folic, cholin, sắt, canxi, photpho, kali, chất béo, nhất là omega-3.Các chất dinh dưỡng trên có chủ yếu ở lòng đỏ. Còn lòng trắng chủ yếu có nước và protein. Chính vì vậy, trứng là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ có thai và cho con bú để bảo đảm sức khỏe thai nhi và trẻ sơ sinh. Trong trứng còn có choline và các axit béo chưa no cần thiết (omega-3) giúp cho quá trình phát triển não bộ của thai nhi và trẻ nhỏ.
Nhiều thai phụ truyền tai nhau là nên ăn trứng ngỗng thì con thông minh. Nhưng các chuyên gia cho rằng chưa có cơ sở khoa học chứng minh điều này. Theo nhiều chuyên gia, không nhất thiết các mẹ phải chọn trứng ngỗng, có thể thay bằng trứng gà cũng rất tốt.
Chúc bạn vui khỏe nhé! Nếu có câu hỏi nào cần được tư vấn bác sĩ trực tiếp, bạn hãy liên lạc với Khoa Phụ Sản, BVQT City nhé. 
Thân chào.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.