Bé thường xuyên nôn ói khi bú sữa

4 năm 3 tháng trước #1391 bởi Mai Jessica
Các mẹ ơi,

Tư vấn giúp em. Em stress quá đi. Con em nay được 04 tháng. Bé tăng cân chậm và mỗi lần bú thường xuyên bị ọc sữa. Em cho đi khám Nhi Đồng thì bác sĩ nói bé bị chứng trào ngược dạ dày. Có cách nào khắc phục được không? Nhìn bé chậm tăng cân mà em xót quá.

Em cảm ơn!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 3 tháng trước #1394 bởi admin
Chào bạn!

Với những trẻ mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản thường chậm tăng cân hơn những trẻ bình thường.

Bạn yên tâm rằng bệnh của bé sẽ từ từ khỏi theo thời gian, khi dạ dày phát triển hơn. Hiện tại, bệnh của bé cũng đã giảm nhiều. Bạn có thể cho bé nằm ngủ trên ghế đu đưa của trẻ nhỏ (giống như nằm ghế bố của người lớn), để đảm bảo tư thế nằm dốc 30 độ. Mình chỉ tập cho bé lật khi bé thức và bụng đói nên bạn không cần lo là bé sẽ không biết lật, biết trườn. Bạn có thể vác bé lên vai sau khi bú để sữa trong dạ dày xuống ruột nhanh hơn và có thể bế tư thế này khi bé thức để tập cho cổ bé cứng. Bé của bạn có thể bị thiếu vitamin D, bạn nên cho bé phơi nắng sớm mỗi ngày và uống 400 UI vitamin D3 mỗi ngày. Ý tưởng soạn những thông tin hướng dẫn chăm sóc trẻ bị trào ngược dạ dày thực quản của bạn rất hay, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện.

Ngoài ra, bạn nên chia nhỏ các cữ bú để hạn chế tình trạng trào ngược của bé. Hãy yên tâm vì bệnh lý này khi lớn bé sẽ từ từ khỏi nhé.

Thân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.