Con 06 tháng tuổi ho thở khò khè

4 năm 4 tháng trước #1343 bởi bapcaithao
Bé nhà mình hiện được 6 tháng 3 ngày. Bé khi ngủ thờ khò khè như có đàm trong họng. Không biết mình có cần đưa bé đi khám và làm các xét nghiệm gì không? Bé ăn cũng dễ bị nôn trớ.

Em cảm ơn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 4 tháng trước #1346 bởi admin
Chào bạn!

Thời tiết thay đổi thất thường từ nắng sang mưa khiến cho hệ hô hấp non yếu của trẻ nhạy cảm và dễ mắc bệnh hơn. Thở khò khè là một triệu chứng khá phổ biến ở trẻ nhỏ. Điều trị cho trẻ thở khò khè có nhiều phương pháp, dưới đây là một số phương pháp tự nhiên an toàn các mẹ có thể tham khảo.

Vệ sinh mũi cho trẻNếu trẻ thở khò khè do ngạt mũi thì mẹ có thể bế bé ở tư thế hơi ngửa đầu, nhỏ 2-3 giọt nước mũi sinh lý loại 5ml đã được ngâm ấm hay xịt 1-2 lần loại nước muối sinh lý dạng xịt vào mỗi bên mũi của bé. Sau đó dùng dụng cụ hút mũi mũi hút ra. Nếu không có dụng cụ hút mũi chuyên dụng, các mẹ có thể dùng miệng hút mũi cho bé.

Trường hợp trẻ ngạt mũi nhiều, khó chịu, quấy khóc, nước mũi xanh, mẹ có thể áp dụng phương pháp rửa mũi cho bé. Các mẹ có thể tự làm tại nhà. Để rửa mũi an toàn cho trẻ, mẹ cần thêm 1người hỗ trợ. Đặt bé ở tư thế nằm nghiêng, mặt hơi cúi, một người giữ nhẹ đầu và mông bé để bé không chống đối lại, đồng thời lót một khăn ở dưới má của trẻ.

Chuẩn bị nước muối sinh lý đã ngâm ấm và một hút mũi. Các mẹ nhỏ vào 1 bên mũi của trẻ khoảng 1/3 lọ nước muối sinh lý loại 5ml và nước muối sẽ tự chảy ra ngoài ở lỗ mũi bên đối diện (vì 2 mũi thông nhau). Bạn có thể hỗ trợ hút mũi cho bé để nước mũi đặc của bé ra dễ dàng hơn. Sau đó, bạn đặt bé nằm nghiêng theo chiều ngược lại và làm như vậy thêm một lần nữa.

Nên rửa mũi cho trẻ vào thời điểm sau khi trẻ mới ngủ dậy và trước khi đi ngủ để trẻ dễ thở và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, nếu trẻ ngạt mũi nhiều thì có thể áp dụng thêm 1 lần nữa vào buổi trưa.

Sau khi trẻ khỏi hẳn, nên duy trì việc nhỏ mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý 1- 2 lần/ngày, nhất là trong những ngày thay đổi thời tiết, những ngày mùa thu…; làm như vậy vừa có tác dụng vệ sinh mũi, vừa duy trì độ ẩm cho mũi của bé. Khi thời tiết giao mùa, các mẹ cần giữ ấm vùng cổ ngực cho bé, chú ý lau khô mồ hôi lưng, trán kịp thời. Bạn cũng có thể lót một khăn xô vào lưng của con, khi nào sờ thấy ẩm thì thay, như vậy sẽ rất tốt cho bé.

Với các trẻ đang bú mẹ thì trẻ cần được bú mẹ đầy đủ để tăng sức đề kháng, trong sữa mẹ có rất nhiều kháng thể tự nhiên giúp bé chống lại các loại bệnh nhất là trong 6 tháng đầu.

Hiện Bệnh viện Quốc tế City đang có chương trình khám miễn phí bệnh lý Tai Mũi Họng dành cho khách chưa từng khám tại bệnh viện.

KHOA TAI MŨI HỌNG BVQT CITY ĐANG MIỄN PHÍ PHÍ KHÁM CHO KHÁCH HÀNG MỚI. Tập tin đính kèm:
Đăng ký nhận suất khám miễn phí cho trẻ em và người lớn tại Khoa Tai Mũi Họng.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG BỆNH VIỆN QUỐC TẾ CITY
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
ĐT đăng ký và tư vấn: 0933 848 878
Website:  https://cih.com.vn/
Facebook:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.