Uống nước ngọt có gas ảnh hưởng thế nào đến thai nhi?

5 năm 2 tháng trước #94 bởi minhtam.vcc@gmail.com
Thưa bác sĩ!
Em mang thai được 5 tháng. Em rất thích uống nước ngọt. Tuy nhiên, em nghe nói nước  ngọt không có lợi cho thai nhi và mẹ.
Em có thể dùng mỗi ngày một xíu không? Có ảnh hưởng sức khỏe không nếu dùng ít? Em cảm ơn bác sĩ. 
(Hoàng My, Gò Vấp).
Chào bạn Hoàng My.
Theo  BS CKIQuách Văn – Khoa Phụ Sản Bệnh viện Quốc tế City , nước ngọt có gas chứa  nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe như nước bão hòa CO2, nhiều chất làm ngọt nhân tạo, chất bảo quản và các loại hương liệu. Đặc biệt, lượng cafein trong nước ngọt có gas rất lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mẹ bầu.
Một chai nước ngọt có gas 340g chứa tới 50-80mg cafein. Mỗi lần uống 1g chất này, khu trung khu thần kinh trung ương của bà bầu có thể bị hưng phấn, làm tăng nhịp thở, tăng nhịp tim, gây mất ngủ, hoa mắt, ù tai.  Tình trạng này khiến bà mẹ lo âu, mệt mỏi, từ đó tác động không tốt đến sự phát triển của thai nhi.
Không chỉ vậy, quá nhiều caffein trong nước ngọt có gas cũng có thể khiến bà bầu bị kích thích niêm mạc dạ dày, gây buồn nôn, khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa.
Mẹ bầu không nên dùng nước ngọt nhé. Hãy chuyển qua các thức uống lành mạnh hơn như nước lọc, sinh tố, nước ép từ rau quả sạch. 
Chúc bạn vui khỏe.

Cherry Nguyễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.