Bé bị đau mắt đỏ có cần đi khám

4 năm 5 tháng trước #1287 bởi bapcaixanh
Bác sĩ ơi,

Con em bị đau mắt đỏ 3 ngày nay. Em không đưa bé đi khám mà chỉ nhỏ nước muối sinh lý 0.9nitrat. Ngày em nhỏ cho bé 3 - 5 lần. Không biết nhỏ thuốc vậy đã được chưa có cần đi khám bác sĩ không ạ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 5 tháng trước #1291 bởi admin
Chào bạ

Khi bị mắc bệnh đau mắt đỏ, thông thường bệnh nhân gặp các triệu chứng như ngứa, cộm xốn, đỏ mắt… Tùy vào nguyên nhân gây bệnh, biểu hiện của đau mắt đỏ cũng khác nhau.

Đau mắt đỏ do vi khuẩn kèm theo đổ nhiều ghèn (rỉ) màu xanh, vàng dính ở 2 mi mắt vào buổi sáng.

Đau mắt đỏ do virus thường chảy nước mắt nhiều, bệnh nhân rất nhạy cảm với ánh sáng, nổi hạch ngay trước tai.

Đau mắt đỏ do dị ứng mắt ngứa rất nhiều kèm theo rỉ ở 2 khóe mắt.

Đây là những triệu chứng chung, tuy nhiên có những trường hợp phối hợp các dấu hiệu, vì thế bệnh nhân không nên dựa vào những triệu chứng đó để chẩn đoán và tự điều trị.

Chăm sóc mắt để giảm triệu chứng là một trong những cách bảo vệ thị lực và lấy lại sức khỏe đôi mắt một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, trong thời gian mắt bị bệnh, cần có chế độ chăm sóc mắt, bổ sung dinh dưỡng hợp lý giúp hỗ trợ tích cực cùng với điều trị bằng thuốc.

Sử dụng nước muối sinh lý hoặc nước mắt nhân tạo để rửa mắt hàng ngày. Trước khi tiến tra rửa cần vệ sinh bàn tay thật sạch sẽ.

Để bệnh có thể nhanh khỏi, người bệnh cần bổ sung trong thực đơn các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, các vitamin A, B12, C, D … có trong rau cải bó xôi, rau cải, cà rốt, khoai tây, khoai lang… Những thực phẩm này rất giàu các tiền tố benta-carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp mắt sáng, khỏe mạnh.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.