Viêm xoang có chữa được dứt điểm?

4 năm 6 tháng trước #1219 bởi boconganh
Em có người thân bị bệnh viêm xoang mãn tính mấy chục năm nay. Đã đi khám nhiều nơi, uống đủ loại thuốc nhưng không khỏi. Bệnh này có phải phẫu thuật không và nếu mổ có nguy hiểm và chữa dứt điểm.

Rất mong được tư vấn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 6 tháng trước #1222 bởi admin.cih
Chào bạn!

Viêm xoang cấp do virus sẽ tự khỏi, chỉ cần sử dụng một số phương pháp hỗ trợ như dùng thuốc giảm đau thông thường (paracetamol, ibuprofen…), rửa mũi bằng nước muối sinh lý… và viêm xoang cấp do vi khuẩn sẽ được điều trị khỏi hoàn toàn bằng cách sử dụng kháng sinh. Do đó, việc lạm dụng kháng sinh trong mọi trường hợp viêm xoang là không nên, dễ dẫn đến việc kháng thuốc.

Phẫu thuật cũng là một trong những phương pháp điều trị viêm xoang, thông thường là viêm xoang mạn tính. Tuy nhiên, phương pháp này được chỉ định sau khi được chẩn đoán chính xác là viêm xoang mạn tính, đồng thời được điều trị tích cực (dùng đúng thuốc, đủ liều lượng, đủ thời gian) nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm.

Sau phẫu thuật, tùy thuộc vào mức độ, loại viêm xoang mà bạn vẫn phải sử dụng thuốc trong một khoảng thời gian nhất định theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Phẫu thuật chỉ được xem như một khâu, một giai đoạn trong quá trình điều trị viêm xoang mạn và phương pháp phẫu thuật thường có hiệu quả cao trong những trường hợp viêm xoang do bất thường cấu trúc mũi xoang.

Vệ sinh mũi hằng ngày cũng giúp bảo vệ sức khỏe như những thói quen thông thường là đánh răng, súc họng, gội đầu, rửa tay… Thế nhưng hầu hết chúng ta đều “quên” thói quen này.

Vì vậy, chúng ta có thể phòng ngừa viêm xoang hoặc muốn hạn chế những đợt viêm xoang cấp cũng như giữ tình trạng viêm xoang mạn tính ở một mức độổn định, không nặng thêm bằng những biện pháp thông thường như: sử dụng khẩu trang y tế khi ra đường hoặc đến những nơi công cộng đông người, vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý 0,9%, tập thể dục đều đặn để tăng sức đề kháng, đặc biệt là những bài tập tốt cho hệ hô hấp, giữ nhà cửa thông thoáng, hạn chế việc sử dụng máy lạnh trong công sở (nếu có thể).

Với từng trường hợp cụ thể bạn cần đến chuyên khoa tai mũi họng ở những bệnh viện uy tín để nhờ bác sĩ tư vấn cho trường hợp đã uống thuốc vài chục năm nhưng không khỏi.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.