Chân tay bị phù có phải là bệnh?

4 năm 6 tháng trước #1177 bởi babycute
Bác sĩ ơi.

Chân tay tự nhiên bị phù nề là dấu hiệu của bệnh gì vậy bác sĩ. Có phải bệnh tim mạch không? Em chưa có thời gian đi khám.

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 6 tháng trước #1181 bởi admin
Chào bạn.

Chân tay bị phù nề là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý khác nhau. 

Tiền sản giật: Dù thai phụ thường bị sưng chân do tích nước, nếu hiện tượng này đi kèm với đau đầu, buồn nôn, khó thở, đau bụng, đó có thể là dấu hiệu của tiền sản giật. Tiền sản giật có thể xảy ra sau tuần thai thứ 20, và có liên quan đến huyết áp cao. Tình trạng này có thể gây tổn thương gan hoặc thận.

Phù bạch huyết: Đây là tình trạng khi các hạch bạch huyết bị tổn thương hay loại bỏ, thường xảy ra trong quá trình điều trị ung thư. Hậu quả là cơ thể đào thải được ít chất lỏng hơn, dẫn đến sưng cẳng chân, tay và bàn chân.

Suy tim: Đây là hiện tượng khi tim không thể bơm máu hiệu quả. Khi đó, máu có thể chảy ngược lại cẳng chân và bàn chân gây sưng phù. Suy tim có thể gây khó chịu khi bạn nằm xuống vì tim bạn sẽ đập bất thường và bạn có thể thấy khó thở.

Bệnh thận: Thận lọc độc tố và chất thải khỏi máu. Nếu thận không hoạt động hiệu quả do tiểu đường hay huyết áp cao, muối sẽ tích tụ lại trong máu khiến cơ thể giữ nhiều nước hơn. Theo trọng lực, lượng nước này sẽ tích tụ ở bàn chân gây sưng phù.

Để biết chính xác nguyên nhân của phù chân tay bạn hãy đến bệnh viện khám để có kết quả chẩn đoán chính xác.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.