Bé không chịu đeo khẩu trang

4 năm 6 tháng trước #1171 bởi Mai Jessica
Thời tiết môi trường hiện nay đang ô nhiễm nặng nề. Bé nhà mình lại không chịu đeo khẩu trang. Cho mình hỏi có cách nào bảo vệ cho bé nếu không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 6 tháng trước #1174 bởi admin.cih
Chào bạn!

Với khí hậu ô nhiễm như hiện nay bạn nên động viên và tìm cách cho bé đeo khẩu trang. Việc tập cho bé thói quen đeo khẩu trang đối với trẻ từ 3 – 6 tuổi sẽ trở nên dễ dàng hơn. Giai đoạn này, trẻ em thường có xu hướng bắt chước những việc người lớn làm. Người lớn làm gì, giải thích gì bé sẽ nghe và làm theo.

Vì vậy, cha mẹ hãy giải thích lý do vì sao trẻ nên đeo khẩu trang khi ra đường hoặc đến nơi đông người. Trẻ sẽ thấu hiểu và hợp tác hoàn toàn với cha mẹ.

Ngoài ra, cha mẹ cần biết trẻ nhỏ chưa thể ý thức việc tự bảo vệ cho mình. Trẻ có thể dùng tay bẩn bôi lên miệng hoặc móc gỉ mũi.

Đây có thể là những hành động vô tình làm vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể trẻ. Vì vậy, ngoài việc sử dụng khẩu trang, khăn tiện lợi che chắn, cha mẹ hãy tạo thói quen rửa tay cho trẻ thường xuyên để bảo vệ đường hô hấp và tiêu hóa.

Bên cạnh đó, sau khi đi ra ngoài về bạn nên rửa mặt, chân tay cho bé và nhỏ nước muối sinh lý cho bé để bảo vệ bé khỏi ô nhiễm từ bên ngoài.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.