Làm sao để tăng sức đề kháng cho bé

4 năm 6 tháng trước #1113 bởi boconganh
Chào bác sĩ,

Em không biết làm sao để tăng sức đề kháng cho bé trong thời tiết chuyển mùa. Bé nhà em mới 04 tuổi nhưng hay bệnh. Không biết có cần bổ sung thuốc bổ gì không.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 6 tháng trước #1116 bởi admin.cih
Chào bạn,

Để bé có sức đề kháng tốt, bố mẹ cần duy trì chế độ ăn uống giàu protein, vitamin, nhiều rau củ quả; bổ sung lợi khuẩn; tiêm chủng đầy đủ; ăn chín uống sôi... để tăng miễn dịch.

Ngoài ra, phụ huynh cần chú ý thời điểm giao mùa (nhất là thu đông), số bệnh nhân nhập viện tăng cao. Trong đó phần lớn trẻ mắc bệnh liên quan đến hô hấp và tiêu hóa như: viêm họng, phế quản, tiểu phế quản, phổi; hen suyễn, tay chân miệng, thủy đậu, tiêu chảy cấp... và đặc biệt là cảm cúm.

Chế độ ăn uống là điều đầu tiên cha mẹ cần lưu ý. Trong đó, phải tăng cường dinh dưỡng cho trẻ đủ lượng và chất. Có thể lên thực đơn ba bữa cho con bằng những thực phẩm có lợi sau:

Thực phẩm giàu protein 
như thịt heo, thịt bò, thịt gà, trứng, cá, sữa, đậu hạt, thực phẩm chế biến từ đậu nành. Mỗi ngày dùng ít nhất 3 lần các loại thực phẩm này sẽ giúp phòng ngừa bệnh cúm.

Các thực phẩm nhiều vitamin C
 như sơ ri, cam, quýt, chanh, nho, bưởi, táo tây, kiwi, bơ, chuối, dứa... có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập của virus, nâng cao khả năng diệt khuẩn của các tế bào.

Các loại rau quả có màu cam
 như cà rốt, cà chua, bí ngô, mơ, xoài..; có màu xanh đậm như bông cải xanh, trái cây màu xanh, rau có lá màu xanh... chứa nhiều chất tiền vitamin A. Khi vào cơ thể, chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A, sẽ giúp hệ hô hấp luôn được khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Các loại rau xanh giàu chất sắt, các loại đậu hạt
 cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng.

Trà thảo mộc, bạc hà
... cũng giúp hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể.

Bên cạnh đó, bổ sung lợi khuẩn (hay Probiotic) là một trong những phương pháp đã được chứng minh hiệu quả trong việc nâng cao hệ miễn dịch đường ruột, từ đó giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa cảm cúm cho trẻ. 

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.