Bị đa ối nên uống nước râu ngô có đúng không?

4 năm 7 tháng trước #1095 bởi babycute
Các mẹ ơi,

Em mang thai bác sĩ bảo bị đa ối. Về mẹ em nói uống nước râu bắp luộc sẽ giúp rút bớt nước ối. Như vậy có đúng không. Có mẹ nào từng bị và từng uống chưa chia sẻ kinh nghiệm giúp em với.

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 7 tháng trước #1097 bởi admin
Chào bạn!

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, nước ối là dung dịch bao gồm nước tiểu, dịch tiết từ phổi thai nhi, dịch tiết từ hệ thống tuần hoàn của mẹ, từ nội sản mạc và dịch được khuếch tán qua dây rốn.

Nước ối đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của thai nhi. Nó có chức năng tái tạo năng lượng, cung cấp dưỡng chất cho thai nhi, tránh được sự chèn ép quá mức do cơ tử cung, bảo vệ thai nhi tránh sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài.

Nước ối được cho là bình thường khi đạt 250 – 600 ml lúc thai nhi từ 16 - 32 tuần tuổi. Lượng nước ối tăng dần theo tuổi thai và đến khoảng tuần thứ 34 của thai kỳ nước ối sẽ lên 800ml và duy trì cho đến khi thai nhi 36 tuần tuổi sẽ đạt mức cao nhất 1000ml. Sau đó, nó sẽ giảm dần còn khoảng 600 - 800ml vào khoảng thời gian trước khi sinh.

Tuy nhiên khi một số bất thường trong cơ thể xảy ra sẽ khiến cho mực nước ối nhiều hơn mức bình thường này gấp hai hay ba lần và làm cho mẹ bầu rơi vào tình trạng dư nước ối.
  • Số đo vòng bụng (qua rốn) lớn hơn 100 cm, bụng căng bóng, đau bụng, khó thở, ăn uống khó tiêu, việc hô hấp cũng khó khăn hơn.
  • Tĩnh mạch bị giãn có thể dẫn đến bệnh trĩ khi mang thai.
Lưu ýThông thường mẹ bầu sẽ bị dư ối ở tuần thứ 30, tuy nhiên cũng có một số mẹ bầu bị dư ối ở tuần thứ 20 của thai kỳ.

Riêng vấn đề uống nước râu ngô giúp rút nước ối thì khoa học chưa có nghiên cứu nào xác nhận về việc này. Tuy nhiên râu ngô có đặc tính mát, lợi tiểu. Khi uống nước này thì giúp mẹ tiểu nhiều vì thế mọi người quan niệm như vậy là rút ối.

Bạn có thể uống nước râu ngô như một món giải khát chứ cũng không nên uống nhiều quá nhé. Hơn cả là đi khám định kỳ để bác sĩ theo dõi và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho bạn.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.