Dinh dưỡng nào tốt cho người thường xuyên lao động trí óc?

4 năm 11 tháng trước #652 bởi minhtam.vcc@gmail.com
Em nghe nói có thể chọn chế độ ăn phù hợp với nghề nghiệp.
Xin bác sĩ tư vấn nếu em công việc của em đòi hỏi nhiều chất xám thì nên có dinh dưỡng như thế nào?
Cảm ơn bác sĩ. 
Ngọc Trúc, HCM

Cherry Nguyễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 11 tháng trước #654 bởi admin
Chào bạn,
Người làm việc đầu tư nhiều chất xám như ngành ngân hàng, kiểm toán, doanh nhân... thường xuyên bỏ bữa, làm việc quá giờ do tính chất công việc bận rộn và áp lực dẫn đến stress.
Làm việc văn phòng phải tiếp xúc với máy tính nhiều nên rất dễ bị khô da, mỏi mắt... Ăn uống thất thường, ngồi nhiều cũng khiến bạn dễ bị thừa cân béo phì.
Để đảm bảo sức khoẻ, bạn nên ăn 3 bữa chính sáng, chiều và tối. Trong đó bữa ăn sáng là bữa chính. Ngoài ra, bạn nên bổ sung nhiều chất xơ từ rau, củ hạn chế chất béo, dầu mỡ... Ăn nhiều cá cung cấp Omega 3, vitamine E, kẽm... phòng chống các bệnh về mắt. Ăn thêm thực phẩm từ ngũ cốc, các loại hạt, đậu để đảm bảo nguồn năng lượng ổn định cho não.
Đây cũng là công việc ít ra đường dễ dẫn đến thiếu dễ vitamin D nên cần ăn thêm nhiều hoa quả như ổi, chuối, quả bơ. Nữ giới có thể ăn thêm cà chua, dưa chuột... để đẹp da, giữ dáng. Nam giới hạn chế uống bia, rượu, thuốc lá và đồ uống chứa chất kích thích gây hại cho não.
Bên cạnh đó, nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày, gấp đôi vào mùa hè để không bị khô da hoặc nước ép hoa quả, sinh tố ít đường để khẩu phần ăn hấp dẫn, đa dạng.
Thân mến.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.