Bé hay dụi mắt, nhìn gần có phải bị cận?

4 năm 11 tháng trước #639 bởi bapcaixanh
Chào bệnh viện,

Bé nhà mình xem hay đứng gần tivi, để điện thoại sát mắt. Mình nhắc bé hoài nhưng được một lúc bé lại đưa lên gần mắt. Làm sao để kiểm tra mắt bé. Bé mới 5 tuổi chưa biết đọc chữ.

Cảm ơn!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 11 tháng trước #640 bởi admin
Chào bạn!

Nếu con bạn thường xuyên dụi mắt ngay cả khi bạn biết chắc nó không buồn ngủ, hoặc cảm thấy chói khi nhìn ánh sáng thì nên đưa đi khám. Có thể trẻ đã bị cận thị.

Tỷ lệ cận thị ở trẻ em đang ngày càng tăng bởi dù khi học tập hay giải trí, mắt đều phải nhìn gần, không gian sống lại chật hẹp. Ở học sinh phổ thông trung học và sinh viên, tỷ lệ mắc tật khúc xạ (chủ yếu cận thị) là 50%, thậm chí có những trường chuyên lớp chọn ở thành phố lớn lên đến 80%.

Lứa tuổi phát mắc cận thị nhiều nhất là 11- 16. Bệnh được phát hiện nhiều nhất khi trẻ bước vào lớp đầu cấp, chẳng hạn như lớp 6, lớp 10, bởi đây là lúc gia đình và nhà trường hay khám tầm soát cho trẻ. Nếu không phát hiện bệnh sớm để đeo kính kịp thời, tật cận thị sẽ nặng hơn, thậm chí dẫn đến lác và nhược thị. Với trẻ em, điều này ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ bởi 80% lượng thông tin mà não thu nhận được là qua mắt.

Bạn nên cho trẻ đi khám Mắt sớm để chẩn đoán và điều trị kịp thời.

https://cih.com.vn/khoa-noi-khoa-ngoai/1317-goi-tam-soat-benh-ly-ve-mat.html

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.