Lần sinh đầu vết mổ mỏng thì lần 2 có được sinh mổ không?

4 năm 11 tháng trước #625 bởi cam_dtn
Chào bác sĩ, bác sĩ ơi em có thai bé đầu được 2 tuổi, và có thai bé mới được 2 tháng thì đi siêu âm có nghe bác sĩ bảo vết mổ mỏng, thì lần sinh này có chắc 100% mổ hay không? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 11 tháng trước #627 bởi admin.cih
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi bạn gửi về diễn đàn. Vấn đề thứ 1 là không chỉ do vết mổ mòng, thành tử cung mỏng và do cấu trúc cơ tử cung. Có người thì ăn uống đầy đủ, mập mạp, sức khỏe tốt có cơ tử cung khỏe. Có nhiều người ốm và có cơ tử cung yếu. Người ta sẽ xem xét vết mổ của bạn sờ vào có còn đau hay không để quyết định sanh mổ hay sanh thường.
Ngoài ra có một số vấn đề như thai quá to người ta cũng xem xét có nên mổ hay không. Người ta thường xem xét thế này, có vết mổ sanh lần thứ 1 có thể xem xét sanh thường lần thứ 2 tuy nhiên có những bất trắc có thể xảy ra, đoạn mổ mỏng nên cùi chỏ em bé có thể làm rách vết mổ. Hoặc là sau khi bạn sanh xong rồi, bên này lo em bé, bên kia bạn bị choáng và có thể vỡ tử cung do đó đứt đường mổ ra. Thành ra, để xem bạn có mổ được hay không thì phải xem vết mổ, bạn có đủ sức và em bé có đủ sức để sanh thường hay không bạn nhé.
Chúc bạn và bé nhiều sức khỏe!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.