Tại sao cả tháng bé không tăng cân?

4 năm 11 tháng trước - 4 năm 11 tháng trước #583 bởi minhtam.vcc@gmail.com
Chào bác sĩ,
Bé nhà em khi sinh 4 kg, tháng đầu tăng 1 kg, tháng thứ 2 tăng 1,5 kg, tháng thứ 3 tăng 1 kg, tháng thứ 4 tăng 0,5 kg, tháng thứ 5 không tăng chút nào.
Nhờ bs tư vấn giúp.
Thanh Hà, Quận TB

Cherry Nguyễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 11 tháng trước #585 bởi admin
Chào bạn,
Từ tháng thứ 3 sang tháng thứ 4 trung bình bé tăng khoảng 0,6 kg, tháng thứ 4 sang tháng thứ 5 tăng khoảng 0,5 kg. Loại trừ vấn đề liên quan đến bệnh tật, nếu bé không tăng cân có nghĩa là bé ăn chưa đủ so với nhu cầu, nếu tiếp tục kéo dài thời gian như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.
Hiện bé bú mẹ hoàn toàn, bạn cần cho bé bú đúng tư thế. Khi cho con bú, mẹ ngồi bế con áp bụng vào bụng mẹ, bé ngậm sâu vào quầng đen núm vú thì mới có nhiều sữa. Mẹ không nên nằm cho con bú vì lúc đó bé chỉ ngậm được đầu ti mẹ, sữa ra rất ít, cộng với việc ngậm bắt ti không đúng cách nên bé bú nhiều hơi vào bụng, sữa thì ít, có khi cả đêm bé ngậm ti mẹ nhưng vẫn đói. Mỗi lần cho bú cần thời gian từ 20-30 phút, bạn cho bú hết bầu thứ nhất rồi sang bầu thứ hai. Nhiều bé vừa ti mẹ vừa ngủ, nhưng chỉ khi nào bé bú no tự bé sẽ rời ti mẹ và ngủ ngoan, vẻ mặt thoải mái. Nếu không được ăn no, bé sẽ hay quấy khóc, ngủ không ngon giấc, miệng mấp máy, hay mút tay…
Trước mắt bạn cần ăn uống đầy đủ để có đủ sữa cho con bú. Trường hợp nếu mẹ không đủ sữa thì mới cho ăn thêm sữa công thức nhưng vẫn phải ưu tiên cho bé bú mẹ trước, rồi mới bổ sung thêm sữa công thức nhé.
Bạn có thể khám cho bé ở khoa dinh dưỡng Nhi bv CIH để bs tư vấn chi tiết hơn.
Thân mến.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.