Em bé nhẹ cân hơn so với tuổi thai

5 năm 1 ngày trước #490 bởi cam_dtn
Bác sĩ ơi, nếu cân nặng em bé chỉ có 857g nhỏ hơn so với tuổi thai  xin cho em hỏi Bs là có nên chích mũi phổi trưởng thành để tránh tình trạng sinh non không ạ? Chân thành cảm ơn Bs!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 1 ngày trước #491 bởi admin.cih
Chào bạn, bạn thân mến! Ở tuần 27, cân nặng trung bình của thai nhi trong khoảng 880-1200gam là bình thường. Như vậy, em bé của bạn có cân nặng thấp hơn khoảng an toàn một chút.
Chế độ dinh dưỡng của mẹ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển bình thường thai nhi. Để thai lên cân tốt hơn thì trước tiên bạn cần tăng cường chất lượng dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày của mình. Bữa ăn cần đảm bảo đầy đủ cả thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh và hoa quả, uống nhiều nước... Chia thức ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để tăng cường khả năng hấp thu. Thai nhận được đủ dưỡng chất sẽ mau chóng tăng cân mà thôi.
Tuy nhiên, bạn cũng cần thăm khám cẩn trọng để loại bỏ các nguyên nhân bất thường khác như: bất thường về bánh rau, dây rốn... Nếu cần thiết, bác sĩ sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc tiêm phòng thuốc trưởng thành phổi cho bạn.
Thuốc trưởng thành phổi bản chất là một hormon, nó không phải thuốc bổ. Tiêm thuốc trường thành phổi sẽ giúp phổi thai nhi có thể trưởng thành sớm hơn nếu có sinh non. Chứ thuốc trưởng thành phổi không có tác dụng chống sinh non. Và thuốc này chỉ dùng khi thật sự cần thiết mà thôi.
Chúc bạn một thai kỳ mạnh khỏe!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.