Lấy máu ở gót chân của bé hoặc là lấy máu từ cuống rốn

5 năm 9 tháng trước #25 bởi cherrynguyen
Theo em biết, xét nghiệm sau khi bé sinh xong thì có 2 hình thức là lấy máu ở gót chân của bé hoặc là lấy máu từ cuống rốn của bé để xét nghiệm một số bệnh của bé, nhờ Bác sĩ tư vấn giúp em các phương pháp này như thế nào ạ? Em cám ơn Bác.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 9 tháng trước #26 bởi admin

cherrynguyen đã viết: Theo em biết, xét nghiệm sau khi bé sinh xong thì có 2 hình thức là lấy máu ở gót chân của bé hoặc là lấy máu từ cuống rốn của bé để xét nghiệm một số bệnh của bé, nhờ Bác sĩ tư vấn giúp em các phương pháp này như thế nào ạ? Em cám ơn Bác.


Bác sĩ Trần Thị Kim Xuyến - Trưởng khoa Phụ Sản Bệnh viện Quốc tế City: Phương pháp lấy máu gót chân và lấy máu cuống rốn nhằm mục đích là tầm soát sơ sinh tức là tầm sóat  nhóm máu của em bé có bất đồng nhóm máu của mẹ và bé hay không? Xem em bé có bị suy giáp bẩm sinh hay không? Xem em bé có bị thiếu men G6PD hay không? Sự khác nhau giữa 2 phương pháp là có sự xâm lấn hay không? Trong lòng máu cuống rốn cũng là tế bào của em bé, qua đó tìm xem em bé có bị bất thường hay không? Nhưng nếu như không đủ máu để thực hiện phương pháp này, sẽ lấy máu gót chân. Hai kết quả đều tương đương với nhau và hình thức làm cũng giống nhau, sự khác nhau ở chỗ 1 phương pháp xâm lấn đâm kim vào cơ thể của em bé để lấy máu, còn phương pháp kia thì lấy máu từ cuống rốn. Phần lòng cuống rốn có tế bào gốc, nếu như ba mẹ muốn dự trữ tế bào gốc thì sẽ ưu tiên lấy tế bào gốc và dư lấy lại cho em bé. Trong trường hợp không đăng ký lấy tế bào gốc, thì máu trong cuống rốn rất là nhiều, lấy khoảng 10ml có thể thực hiện tầm soát cho bé.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 9 tháng trước #27 bởi Hien.Ngo
Thông tin hay nè các mẹ ơi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.