Cách chữa đau răng cho bé bằng tinh dầu

5 năm 1 tháng trước #192 bởi cam_dtn
Chào Bác sĩ, con em đang trong giai đoạn mọc răng và cháu thường bị đau nú. Em thấy có nhiều lời khuyên nên dùng tinh dầu để giúp cháu giảm đau. Nhờ Bác sĩ tư vấn giúp em nên có những lưu ý gì khi sử dụng tinh dầu chữa đau răng cho bé ạ?
Cảm ơn Bác sĩ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 1 tháng trước #193 bởi admin.cih
Bạn thân mến,
Tinh dầu là chiết xuất đậm đặc từ thực vật, vì vậy trước khi dùng cho bé, bạn nên tìm hiểu kỹ về loại tinh dầu sắp sử dụng và xem xét nó có phù hợp với bé hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến tình trạng sức khỏe và các loại thuốc mà bé đang sử dụng. Dưới đây là những lưu ý bạn cần nhớ:
1. Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, bạn đừng bao giờ tự ý sử dụng bất cứ loại tinh dầu nào khi chưa có thông tin đầy đủ. Ngoài ra, để chắc chắn, bạn vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng cho bé.
2. Hiểu rõ những rủi ro trước khi sử dụng, bạn phải tìm hiểu thật kỹ về những rủi ro có thể gặp phải khi áp dụng cách chữa đau răng cho bé bằng tinh dầu. Nguyên do là một số loại tinh dầu có thể khiến bé bị dị ứng. Do đó, tốt nhất bạn nên đọc kỹ các hướng dẫn trước khi dùng.
3. Pha loãng tinh dầu trước khi dùng như đã đề cập ở trên, tất cả các loại tinh dầu đều phải được pha loãng trước khi sử dụng. Trước khi thoa lên nướu và hàm của bé, bạn nên pha loãng với dầu nền. Tinh dầu thường được chiết xuất từ thực vật, thảo mộc hoặc các loại hoa. Hiện nay, việc sử dụng các loại tinh dầu này rất phổ biến, tuy nhiên nếu muốn sử dụng cho bé, bạn vẫn nên tìm hiểu thật kỹ và hỏi bác sĩ trước khi dùng nhé.
Trân trọng!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.