Nỗi lo về tình trạng thường xuyên đi tiểu khi mang thai?

5 năm 1 tháng trước #177 bởi Renddy512
Tớ đang trong tình trạng đi tiểu nhiều khi mang thai, và không biết là nó có nguy hiểm không. Hay đây chỉ là những biểu hiện thông thường thôi vậy mọi người?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 1 tháng trước #189 bởi admin.cih
Xin chào bạn,

Bạn đừng quá lo lắng với việc này nhé, đi tiểu nhiều khi mang thai là một trong những hiện tượng thường gặp của các thai phụ trong ba tháng đầu hoặc ba tháng cuối. Thực tế, có thể bạn sẽ gặp hiện tượng này ngay trước khi biết mình mang thai.

Bạn có thể cải thiện tình trạng đi tiểu nhiều khi mang thai bằng cách tránh đồ uống có tác dụng lợi tiểu như cà phê, trà và rượu. Khi đi tiểu, bạn nên ngồi nghiêng về phía trước để ép hết nước tiểu ra, giúp bàng quang hoàn toàn được giải phóng. Nếu ở giữa giai đoạn mang thai mà tình trạng đi tiểu với tần suất rất cao xảy ra với bạn thì cần nên xem xét thăm khám, bạn nhé. Vì  tần số đi tiểu mỗi ngày ngoài phụ thuộc vào tuổi thai còn phụ thuộc vào một số vấn đề khác như: Lượng nước uống vào mỗi ngày, có nhiễm trùng tiểu hay không? Do đó, tốt nhất để loại trừ những nguyên nhân bệnh lý thì việc khám thai và xét nghiệm là điều cần thiết. 

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không được nhịn uống nước nhé, tưởng chừng như việc này sẽ giúp giảm số lần đi tiểu đi nhưng điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn và cả thai nhi.

Rất cảm ơn câu hỏi từ bạn,
Chúc bạn luôn vui khỏe!
**********************************
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Khoa Phụ sản Bệnh viện Quốc tế City     
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8425 - 8402) để gặp nhân viên tư vấn.
Website:      www.cih.com.vn.
Facebook:     www.facebook.com/BenhVienQuocteCity
 

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.