Có cách nào giảm đau bụng trong ngày "đèn đỏ"

4 năm 1 tháng trước #1463 bởi Mai Jessica
Bác sĩ ơi,

Em thường bị đau bụng nhiều trong ngày đèn đỏ. Đau phải dùng đến thuốc mới đỡ. Tuy nhiên em sợ uống thuốc giảm đau quá nhiều sẽ không tốt nên nhờ bác sĩ tư vấn có cách nào giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ mà không cần dùng đến thuốc.

Em cảm ơn nhiều ạ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 1 tháng trước #1466 bởi admin
Chào bạn!

Đau bụng kinh luôn là vấn đề khiến bạn gái lo lắng vào mỗi kỳ kinh nguyệt bởi nó không chỉ gây rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Dưới đây là một số phương pháp giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả và đơn giản mà chúng mình có thể tham khảo.

Chườm nước ấm vào bụng

Khi bị đau bụng kinh, bạn có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su rồi chườm lên vùng bụng dưới. Đây là cách giảm đau được nhiều người áp dụng vì nước ấm sẽ giúp cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn khiến máu kinh được đẩy ra bên ngoài dễ dàng, giúp cơn đau dịu lại.

Đắp gừng

Bạn có thể dùng ít gừng tươi, giã nát hoặc xắt thành từng lát rồi đắp lên vùng bụng dưới trong khoảng 5 -7 phút. Hơi nóng của gừng sẽ làm giảm cơn đau bụng, khiến bạn dễ chịu hơn.

Massage nhẹ nhàng


Những động tác xoa bóp vùng bụng dưới nhẹ nhàng khiến cơ bụng giãn ra, giảm co thắt đột ngột – vốn là nguyên nhân chính gây đau bụng kinh.
 
Hãy xoa bụng theo chiều kim đồng hồ, thực hiện từ từ với áp lực vừa phải trong vòng một phút. Có thể bôi thêm dầu để cơn đau giảm nhanh hơn.

Dùng lá ngải cứu


Ngải cứu có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng kinh hiệu nghiệm. Bạn gái có thể lấy lá giải cứu giã nát và vắt lấy nước uống mỗi ngày 2 lần. Trong trường hợp không thể chịu được vị đắng của loại rau này, bạn có thể thêm ngải cứu vào trứng để rán hay hấp cách thủy.
 
Vào những ngày này, bạn cũng nên chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống của mình. Hãy bổ sung thêm các loại hải sản, rau quả, trái cây chứa vitamin C, B6, E như đu đủ, bông cải xanh, gạo lức,… Đồng thời, giảm các loại thức ăn chứa nhiều tinh bột, chất béo, thực phẩm chế biến sẵn,…

Tập yoga

Tập yoga là phương pháp thần kỳ mà các chị em thường truyền tay nhau để giảm đau bụng kinh hiệu quả. Các động tác đơn giản mà chúng mình có thể dễ dàng tập luyên như áp sát hai chân lên tường, thở đều và thư giãn tuyệt đối hay cuộn người hình vòng cung sẽ giúp cơn đau thuyên giảm, giúp bạn gái nhẹ nhàng hơn trong ngày ấy.
 
Chúng mình cũng có thể đi bộ, đạp xe để các cơ được thả lỏng, giảm bớt căng thẳng tâm lý và giảm cảm giác khó chịu của các cơn đau. Bạn cũng nên tránh các thực phẩm cay, nóng và chú ý giữ ấm cơ thể nữa nhé.

Thân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.