Đốt mỡ thừa thần tốc và giảm cân

4 năm 1 tháng trước #1447 bởi admin
Giảm cân không phải là việc kiêng ăn càng nhiều càng tốt mà phải biết lựa chọn thực phẩm thông minh. Có nhiều thực phẩm đốt mỡ thừa trong cơ thể rất hiệu quả, cho mục đích giảm cân nhanh.

Quả bơ: từng được mệnh danh là siêu thực phẩm bởi hầu hết chất dinh dưỡng cần thiết cho con người đều tập trung trong quả. Trong quả bơ có chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa, có khả năng hóa giải các hormon lưu trữ chất béo, đốt cháy lượng mỡ dư thừa hiệu quả. Không chỉ vậy, loại quả kỳ diệu này còn góp phần làm tăng sự trao đổi chất bằng cách bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do.

Bông cải xanh: là thực phẩm dễ chế biến và dễ ăn. Chất Sulforaphane phytonutrient chính là thành phần giúp bông cải xanh trở thành thực phẩm đốt mỡ thừa hiệu quả. Hoạt chất này kích thích một loại enzyme giúp thúc đẩy các tế bào mỡ để đốt cháy chất béo.

Tập tin đính kèm:
Bông cải xanh - thực phẩm đốt mỡ thừa hiệu quả.

Cải xoăn: Thực sự mang đến nhiều lợi ích sức khỏe hơn bạn tưởng: cung cấp nhiều dưỡng chất, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn, đào thải mỡ thừa. Vì vậy trong chế độ ăn uống giảm cân của bạn nên có  món được chế biến từ cải xoăn.

Hạt chia: từng được mệnh danh là “siêu thực phẩm” vì chứa hàm lượng lớn omega-3, chất xơ và protein. Những hạt có hình dạng nhỏ này lại mang đến lợi ích rất lớn cho quá trình giảm cân của bạn: kích thích hormone glucagon đốt cháy chất béo trong cơ thể, từ đó hạn chế được sự thèm ăn. Chỉ cần 1 thìa hạt chia ngâm trong nước trong vòng 15 phút và uống, bạn sẽ không có cảm giác đói trong vòng vài giờ.

Quả bưởi: được xem là một trong những thực phẩm đốt mỡ dễ tìm nhất. Ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi ngọt sẽ làm giảm nhu cầu ăn ở bữa ăn kế tiếp. Nhờ vậy mà bưởi phát huy 2 tác dụng: cản trở quá trình hình thành mỡ cũng như kiểm soát được cơn thèm ăn không đáng có. Nếu bạn khó dùng được nước bưởi ép có thể thêm vào chút nước cam ngọt và chanh. Hỗn hợp này ngoài lợi ích giảm cân còn hỗ trợ khả năng miễn dịch và thải độc tố khỏi cơ thể.

Ngũ cốc nguyên hạt: So với các loại ngũ cốc tinh chế, ngũ cốc chưa bị tước vỏ ngoài chứa nhiều chất xơ hơn. Mà chất xơ lại đóng vai trò rất lớn trong việc tiêu diệt mỡ thừa. Ăn nhiều loại ngũ cốc này bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn, giảm được sự thèm ăn.

Quế: là gia vị thơm giúp chuyển hóa glucose vào tế bào nhanh hơn, thế nên các nội tiết tố lưu trữ chất béo, insulin… ít bám vào vùng bụng. Vì thế quế cũng được xếp vào top các thực phẩm đốt mỡ hiệu quả nhưng nhiều người lại bỏ quên. 1/4 thìa cà phê bột quế cho vào thức ăn sẽ làm chậm quá trình hình thành đường trong máu, giúp cơ thể ổn định liều lượng insulin, làm chậm việc sản sinh lớp mỡ mới.

Gừng: Củ gừng được các nhà khoa học chứng minh có khả năng đốt cháy chất béo rất tốt. Vì thế, hãy cho gừng và chanh vào đồ uống của bạn để giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn. Bạn có thể dùng gừng trong các món ăn hàng ngày, vừa có lợi cho việc giảm mỡ thừa lại vừa làm món ăn thơm ngon và hấp dẫn hơn.
Theo Sức Khỏe và Đời Sống

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.