Đi tiểu bị rát, khó tiểu là bệnh gì?

4 năm 7 tháng trước #1071 bởi boconganh
Thưa bác sĩ,

Nếu đi tiểu mà cảm thấy rát, khó tiểu thì đó là dấu hiệu của bệnh gì. Cần khám ở đâu chuyên khoa nào?

Cảm ơn bs

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 7 tháng trước #1074 bởi admin.cih
Chào bạn!

Có nhiều nguyên nhân gây tiểu buốt, tiểu rắt như:

Viêm tiết niệu: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tiểu buốt, tiểu rắt, nhưng hay gặp nhất là viêm tiết niệu, nhất là viêm bàng quang, viêm niệu đạo.

Căn nguyên gây viêm tiết niệu chủ yếu do vi khuẩn E.coli (khoảng 90%), Proteus, tụ cầu hoại sinh, đặc biệt nguy hiểm là vi khuẩn lậu, Chlamydia, Mycoplasma hoặc do lao thận, lao bàng quang bởi vi khuẩn lao... Viêm tiết niệu có thể do vệ sinh cá nhân kém, nhất là vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài hoặc thường xuyên nhịn tiểu.

Sỏi đường tiết niệu: Một mặt do sỏi cọ sát, kích thích niêm mạc đường tiết niệu (niệu quản, bàng quang, niệu đạo) gây phản xạ đau, rát, buốt, đồng thời gây phản xạ đi tiểu nhiều lần (tiểu rắt).

Mang thai: Với phụ nữ đang mang thai do vị trí của bàng quang nằm ngay sát tử cung, vì vậy, khi người phụ nữ mang thai, thai nhi phát triển trong tử cung sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến bàng quang, niệu đạo.

Quan hệ tình dục không an toàn: Ngoài các nguyên nhân vừa kể ở trên, nếu quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục bừa bãi, nhiều bạn tình, đặc biệt là các bạn tình đang mắc bệnh nhiễm trùng ờ bộ phân sinh dục khiến bộ phận sinh dục bị tổn thương (cả nam và nữ), nguy cơ dẫn đến viêm niệu đạo, bàng quang biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt là khó tránh khỏi.

Dù xuất hiện bất kỳ triệu chứng khác thường nào bạn cũng nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị nếu có bệnh nhé.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.