Vì sao tôi hay quên

4 năm 7 tháng trước - 4 năm 7 tháng trước #1068 bởi Mai Jessica
Thưa bác sĩ,

Sau khi sinh bé thứ hai tôi rất hay quên. Nhiều khi nhớ đó nhưng chỉ 15 phút sau làm việc khác là tôi lại quên ngay điều cần làm. Làm sao để cải thiện tình trạng này thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 7 tháng trước #1069 bởi admin.cih
Chào bạn.

Phụ nữ sau khi sinh con bị đãng trí là do trong quá trình chuyển dạ, sinh nở mất quá nhiều máu. Phụ nữ thiếu máu thường mệt mỏi, máu không tuần hoàn lên não nên bị đãng trí.

Ngoài ra, trong thai kỳ, có sự gia tăng hormone estrogen,  ảnh hưởng đến sự phát triển của những bộ phận quan trọng nhất trong hệ thần kinh trung ương của người phụ nữ, làm tăng nguy cơ mắc bệnh đãng trí. Bên cạnh đó, xét về mặt tâm lý, phụ nữ sau sinh thường không ổn định, luôn lo lắng, căng thẳng, không tập trung. Từ những yếu tố này khiến đầu óc của chị em sau sinh hay bị lỡ đãng.

Thời gian để phụ nữ sau sinh lấy lại được trạng thái cân bằng hormone là khoảng nửa năm cho đến 1 năm. Lúc này, hiện tượng suy giảm trí nhớ chỉ là tạm thời và có thể tự khỏi trong khoảng 2 năm.
Tuy vậy, nếu phụ nữ sau sinh mắc chứng hay quên với tần suất dày đặc thì phải đi khám, dùng thuốc tăng cường tuần hoàn não.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.