Làm sao để không lây nhiễm thủy đậu?

4 năm 7 tháng trước #1047 bởi boconganh
Bác ơi tư vấn giúp.

Công ty em có người bị thủy đậu. Cả tháng nay trong phòng 2 người lần lượt bị bệnh. Vậy cần phải làm gì để tránh lây bệnh thủy đậu và tránh bệnh chuyển biến thành dịch?

Cảm ơn bác sĩ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 7 tháng trước #1049 bởi admin
Chào bạn!

Là một căn bệnh gây ra nhiều hệ lụy sức khỏe và thẩm mỹ cho người bệnh, nên mắc bệnh thủy đậu nơi công sở đã khiến không ít người rơi vào tình huống đành “bỏ công bỏ việc”.

Thủy đậu là bệnh do virus gây ra nên rất dễ lây lan qua tiếp xúc, đặc biệt tại các môi trường công cộng như công sở. Khi nơi làm việc đã có người bị thủy đậu thì những người còn lại rất khó đề phòng được.

Với người trưởng thành, chỉ 1 mũi vắc xin ngừa thủy đậu sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe và tránh những tình huống “trái ngang” mà căn bệnh này gây ra.

Trong công sở, nếu có người bị thủy đậu thì nên nghỉ ở nhà đến khi bệnh hết hẳn hoặc ít ra đã khô vảy. Do đó, chủ động phòng bệnh là điều nên làm. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, tiêm vắc xin ngừa thủy đậu là cách phòng bệnh đơn giản và hiệu quả nhất. Bởi vì tiêm vắc xin giúp cơ thể tạo ra kháng thể trước, sẵn sàng “chiến” khi nguy cơ ập đến.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.