Ăn thức ăn để qua đêm có được không?

4 năm 7 tháng trước #1037 bởi babycute
Mình hay có thói quen nấu nhiều đồ ăn để sáng mai hâm lại cho cả nhà ăn sáng. Xin hỏi liệu thói quen này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không. Mình bảo quản đồ ăn rất tốt, bỏ vào tủ lạnh ngay khi đồ ăn vừa nguội.

Thanks!

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 7 tháng trước #1039 bởi admin
Chào bạn!

Bác sĩ Bệnh viện Quốc tế City khuyến cáo:
  • Không nên để thức ăn ngoài nhiệt độ phòng quá 2h.
  • Giữ nhiệt độ tủ lạnh dưới 4 độ C, tủ đông là dưới 0 độ C.
  • Sử dụng thức ăn càng sớm càng tốt. Nếu để càng lâu, một loại vi khuẩn cơ hội là Listeria, sẽ phát triển, đặc biệt nếu nhiệt độ tủ lạnh ở trên 4 độ C.
  • Cảnh giác với thực phẩm dễ hư hỏng. Nếu bạn cảm thấy nghi ngờ thì nên vứt bỏ thức ăn thừa ngay. Vi khuẩn vẫn có thể phát triển ngay trong tủ lạnh, khiến thức ăn không còn ngon và gây hại cho sức khỏe.
  • Bảo quản thức ăn thừa tránh xa các thực phẩm sống, thịt gia cần, hải sản để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.
  • Làm sạch tủ lạnh thường xuyên và lau vết bẩn ngay lập tức. Điều này giúp giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn Listeria và ngăn ngừa sự lây lan vi khuẩn từ thực phẩm này sang thực phẩm khác.
  • Thức ăn thừa phải được bảo quản trong hộp kín.
Theo chia sẻ của Ths.Bs Nguyễn Văn Nhôm – Phó Khoa Hồi sức Tích cực – Bệnh viện Quốc tế City: “Một khi thực phẩm đã lên mốc, nhũn, tức là đã trong quá trình phân hủy, vi khuẩn tấn công mạnh mẽ. Lúc này, không chỉ phần thực phẩm lên mốc, nhũn bị hư mà phần chưa có dấu hiệu cũng đã trong quá trình phân hủy và phát sinh các chất độc hại. Và nếu một khi thức ăn đã có dấu hiệu hư hỏng, chị em không nên vì tiếc của mà cố gắng sử dụng lại, vì sẽ “lợi bất cập hại”, gây nguy hiểm cho sức khỏe gia đình”.

Thân!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.